Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tăng cường đầu tư cho tuyến y tế cơ sở

Cập nhật: 27/2/2018 | 7:46:53 AM

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ (KHCN), trong đó đặc biệt là công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực y tế đã và đang đem đến một bộ mặt mới tiên tiến, hiện đại và chất lượng cho ngành Y tế tỉnh. Mục tiêu chung hướng đến y tế thông minh đang từng bước được hiện thực hóa nhanh, mạnh và bền vững.

Phần mềm liên thông dữ liệu BHYT được đưa vào sử dụng, liên thông với hệ thống dữa liệu chung của toàn tỉnh, giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục cho bệnh nhân tham gia BHYT.
Phần mềm liên thông dữ liệu BHYT được đưa vào sử dụng giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục cho bệnh nhân.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là một trong 3 bệnh viện tuyến tỉnh được đầu tư xây dựng, phát triển theo Dự án Y tế thông minh, lấy nền tảng KHCN, CNTT làm trọng tâm để xây dựng một “bệnh viện không giấy tờ”, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Thời gian qua, với sự chủ động, tích cực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, y, bác sĩ và sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, bệnh viện đã có những bước tiến vững chắc trong công tác đầu tư ứng dụng KHCN vào công tác chuyên môn. Đến nay, bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao ở tất cả các lĩnh vực, như: Sản phụ khoa, nhi khoa, hỗ trợ sinh sản... Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã được bệnh viện triển khai thành công và chuyển giao nhân rộng tới các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, vào tháng 3/2017, bệnh viện đánh dấu bước tiến mới với việc triển khai thành công thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) dưới sự hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia đến từ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia. Để triển khai được kỹ thuật này, Khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã được tỉnh đầu tư nguồn vốn để xây dựng hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đảm bảo các điều kiện tốt nhất thực hiện công nghệ IVF, như: Hệ thống phòng sạch với các phòng Labo, phòng chọc hút trứng và chuyển phôi, phòng trữ lạnh phôi và tinh trùng… đạt tiêu chuẩn quốc tế; kính hiển vi soi nổi; kính hiển vi đảo ngược; hệ thống nuôi cấy phôi; hệ thống laser vi phẫu phôi thoát màng; hệ thống phòng chọc hút noãn, chuyển phôi và phẫu thuật lấy tinh trùng… Việc thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đã đưa Khoa Hỗ trợ sinh sản trở thành một trong 28 trung tâm hỗ trợ sinh sản trên toàn quốc và là trung tâm hỗ trợ sinh sản đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh triển khai thành công kỹ thuật này.

Cùng với các bệnh viện tuyến tỉnh, các trung tâm y tế tuyến huyện cũng đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng KHCN vào công tác khám và điều trị bệnh. Trong đó nổi bật là việc Trung tâm Y tế TX Quảng Yên được xây mới hoàn toàn với tổng vốn đầu tư trên 430 tỷ đồng với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho 14 vạn dân của thị xã. Hay như Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà được đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp nhân dân của một huyện còn gặp nhiều khó khăn được tiếp cận với chất lượng khám, chữa bệnh có chất lượng... Đến thời điển hiện tại, trên 70% trung tâm y tế tuyến huyện đã có thể thực hiện phẫu thuật nội soi và triển khai nhiều kỹ thuật của tuyến tỉnh.

Với những thành tựu, bước tiến lớn như trên, một “bộ mặt” chuyên nghiệp, hiện đại thuộc top đầu cả nước của ngành Y tế Quảng Ninh đã dần thành hình, khẳng định sự đúng đắn, cần thiết của việc đầu tư mạnh cho KHCN trong ngành Y tế.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014