Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Niềm vui mới ở Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh

Cập nhật: 22/2/2018 | 3:46:54 PM

Với cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Tết này vui hơn, bởi những nỗ lực, cố gắng của họ được tỉnh, các bộ, ngành ghi nhận. Vui hơn nữa là những cố gắng đó đã và đang mang lại lợi ích thiết thực cho người dân...

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh thăm Khu xét nghiệm sinh học phân tử của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.
Niềm tự hào của Trung tâm chính là tháng 11/2017, Phòng Xét nghiệm sinh hóa của đơn vị được Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ KH&CN) công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Đây là phòng xét nghiệm đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại của ngành Y tế Quảng Ninh đạt chuẩn này.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Ninh Văn Chủ, điều đáng quý nhất là việc vận hành hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 giúp kết quả xét nghiệm chính xác, có độ tin cậy cao, chất lượng xét nghiệm ngày càng nâng cao, liên thông được với các bệnh viện trung ương...  Qua đó, việc chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ngày một tốt hơn, người bệnh hài lòng hơn.
Không chỉ phục vụ công tác xét nghiệm tại đơn vị, Phòng Xét nghiệm sinh hóa của Trung tâm còn trở thành phòng xét nghiệm tham chiếu chuyển gửi cho các đơn vị khác về lĩnh vực xét nghiệm. Hiện đã có Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ký hợp đồng với Trung tâm để làm các xét nghiệm Bệnh viện chưa thực hiện được, đồng thời tham chiếu kết quả những xét nghiệm mà Bệnh viện đã thực hiện. Cùng với ISO 15189:2012, ISO 17025:2005 vẫn được duy trì từ 2011, đây là 2 bộ ISO quan trọng phục vụ công tác xét nghiệm, kiểm nghiệm cho cả hệ điều trị và hệ dự phòng theo tiêu chuẩn quốc tế. 
Quyết định công nhận chất lượng ISO 15189: 2015 và ISO 17025: 2005 cho Phòng Xét nghiệm sinh hóa của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.
Với sự chuẩn hóa này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh còn là đơn vị duy nhất tuyến tỉnh được 3 Bộ (Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT) chỉ định là cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước về ATTP thuộc các lĩnh vực mà các bộ, ngành quản lý.
Không chỉ thành công trong công tác xét nghiệm, Trung tâm còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng. Trong năm 2017, Trung tâm phối hợp cùng các địa phương, đơn vị y tế khống chế không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn, ổ dịch nhỏ được xử lý triệt để.
Trung tâm đã triển khai và thực hiện hoàn chỉnh hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia và bắt đầu triển khai tin nhắn nhắc lịch tiêm chủng từ tháng 11/2017. Việc thực hiện hệ thống này giúp cho công tác giám sát tiêm chủng được thuận lợi. Năm 2017, số trẻ dưới 1 tuổi, bà mẹ mang thai tiêm phòng đạt tỷ lệ trên 95%.
Trung tâm đã được Sở Y tế tin tưởng giao là cơ quan Thường trực thực hiện Dự án quản lý sức khỏe toàn dân. Hiện trên 60% dân số của tỉnh đã được lập hồ sơ quản lý sức khỏe, trong đó trên 50% đã cập nhật được tình hình bệnh tật, sức khỏe. Trung tâm được Đại học Y Hà Nội công nhận là cơ sở để sinh viên của trường thực hành. Đại học Y Đài Bắc và CDC (Đài Loan, Trung Quốc) đã đặt vấn đề đưa sinh viên sang thực tập tại Trung tâm.
Với những thành tích đạt được, năm 2017 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khối các trung tâm y tế tuyến tỉnh; Chi bộ Trung tâm đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, là một trong 2 chi bộ thuộc Đảng bộ Cơ quan Sở Y tế được đề nghị biểu dương khen thưởng.

(Nguồn: Cẩm Khuê)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014