Quảng Ninh CDC
DS vacxin
1900 9014
tổng đài miễn phí 1800 9014 thông báo dịch bệnh truyền nhiễm và sự kiện y tế công cộng. khi có dịch bệnh truyền nhiễm hãy gọi tổng đài miễn phí 1800 9014

10 loại trái cây tốt cho từng bộ phận cơ thể

Cập nhật: 1/11/2019 | 8:51:03 AM
Trái cây luôn đóng vai trò quan trọng trong khẩu phần ăn hằng ngày bởi chúng bổ sung lượng lớn chất xơ và vitamin. Dưới đây là 10 loại trái cây được cho là tốt nhất với cơ thể.
  • Phát hiện sớm và nuôi dưỡng trẻ suy dinh dưỡng

    Cập nhật: 23/8/2019 | 7:45:55 AM
    Suy dinh dưỡng là tình trạng thiếu hụt năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết làm ảnh hưởng đến quá trình sống, hoạt động và tăng trưởng bình thường của cơ thể. Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là cân nặng so với tuổi thấp (dựa theo Z-Score của các chỉ số cân nặng theo tuổi).
  • Cách ăn hoa quả đúng cho người tiểu đường

    Cập nhật: 20/8/2019 | 3:18:51 PM
    Nhiều người lầm tưởng rằng việc ăn hoa quả, trái cây làm tăng đường huyết nên đã loại bỏ thực phẩm này khỏi chế độ dinh dưỡng của mình. Cũng có một số bệnh nhân tiểu đường cho rằng khi mắc bệnh tiểu đường, việc lựa chọn thực phẩm của họ trở nên hạn chế, điều này dễ khiến người bệnh suy kiệt, thiếu chất. Đây là một trong những quan niệm hoàn toàn sai lầm trong việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường.
  • Magie quan trọng với phụ nữ thế nào?

    Cập nhật: 16/8/2019 | 1:00:53 PM
    Khoảng 50 - 75% lượng magie (Mg) trong cơ thể tập trung ở xương, đa phần còn lại phân bố ở cơ bắp, các tổ chức mô mềm và 1 lượng rất nhỏ trong máu.
  • Ăn chọn lọc - Một cách phòng, trị bệnh

    Cập nhật: 8/8/2019 | 12:03:51 PM
    Sự suy giảm của hệ thống tiêu hóa, răng miệng và không ít những bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu... khiến người bệnh có những khó khăn khi lựa chọn thức ăn. Nhiều người lo lắng quá đến mức quá kiêng khem dẫn đến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vậy cần lựa chọn thức ăn thế nào cho phù hợp?
  • Chuyên gia tiết lộ 5 loại thịt không được ăn, dù ngon nhưng rất hại sức khoẻ

    Cập nhật: 23/7/2019 | 11:43:01 AM
    Thói quen ăn thịt cũng phải dựa trên nguyên tắc 3 không: không ăn vùng thịt có nhiều hạch bạch huyết, không ăn những bộ phận liên quan tới nội tiết và hạn chế ăn da.
  • I-ốt quan trọng thế nào với sức khỏe?

    Cập nhật: 18/7/2019 | 1:59:09 PM
    Những người không có đủ i-ốt sẽ không thể sản xuất đủ lượng hormon tuyến giáp. Điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.
  • 14 thực phẩm làm sạch gan

    Cập nhật: 15/7/2019 | 9:55:38 AM
    Ăn các loại thực phẩm sau là cách tốt nhất để giữ cho gan khỏe mạnh. Có thể kết hợp các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của bạn để làm sạch gan.
  • Dinh dưỡng cho bé trong mùa nóng

    Cập nhật: 11/7/2019 | 7:50:12 AM
    Mùa hè, thời tiết nóng bức, cơ thể trẻ sẽ dễ mệt mỏi nên bé biếng ăn hơn, sức khỏe có thể giảm sút, nhiều nguy cơ bệnh tật đang rình rập.
  • Vi chất dinh dưỡng: Trong thức ăn tốt hơn từ thực phẩm chức năng

    Cập nhật: 5/7/2019 | 11:36:18 AM
    Hiện nay, khá nhiều người dùng thực phẩm chức năng với hy vọng nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Khác với suy diễn lý thuyết, nhiều nghiên cứu khoa học dài hơi, đa trung tâm, lại chỉ ra rằng, những dưỡng chất vi lượng trong thức ăn mới được hấp thu tốt hơn là từ các thực phẩm chức năng, và việc bổ sung dưỡng chất quá mức lại có thể gây tác hại!
  • Người ăn chay trường thiếu vi chất dinh dưỡng

    Cập nhật: 21/6/2019 | 2:00:00 PM
    Mặc dù vậy, trong chế độ ăn chay cũng có hạn chế, đặc biệt là ăn chay trường diễn, vì ăn chay thực phẩm chủ yếu dựa vào ngũ cốc, rau quả, củ và các loại hạt nên thường bị thiếu một số chất khoáng như: sắt, kẽm, canxi, vitamin B12... Vì vậy, khi ăn chay cần bổ sung các chất đó.
  • Dinh dưỡng mùa nắng nóng

    Cập nhật: 10/6/2019 | 9:44:48 AM
    Mùa hè nóng bức, ngột ngạt, cơ thể mất nhiều nước khiến nhiều người có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, nhất là với trẻ em và người già. Những người nội trợ phải làm sao để bữa cơm vẫn ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình đây?
  • 10 lý do nên tránh tất cả các loại nước ngọt có ga, kể cả loại ăn kiêng

    Cập nhật: 24/5/2019 | 7:56:07 AM
    Nước ngọt có ga có thể mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, nhưng lại gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Thiếu ánh nắng cũng gây hại cho sức khỏe

    Cập nhật: 23/5/2019 | 7:44:44 AM
    Không chỉ là một loại vitamin thông thường, vitamin D còn được biết đến như một “nguyên liệu” quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì sức khỏe bộ xương và cơ thể.
  • 6 loại hoa quả dễ mất dinh dưỡng khi bảo quản trong tủ lạnh

    Cập nhật: 22/5/2019 | 5:38:32 PM
    Dưa hấu, dưa chuột, chuối, cà chua, quả vải, quả bơ để trong tủ lạnh dễ mất chất dinh dưỡng, nên bảo quản ở nhiệt độ thường.
  • Không ăn sáng nguy hiểm thế nào?

    Cập nhật: 21/5/2019 | 7:34:53 AM
    Bạn sẽ có nguy cơ bị đau dạ dày, sỏi mật, táo bón và béo phì nếu không ăn sáng.
  • 8 thực phẩm giúp chống trầm cảm

    Cập nhật: 16/5/2019 | 7:34:53 AM
    Mối quan hệ giữa thực phẩm và sức khỏe tâm thần lâu dài vẫn còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm và chất dinh dưỡng có vai trò lớn hơn nhiều so với chúng ta vẫn tưởng, đặc biệt là khi bị trầm cảm.
  • Loãng xương - Cần phòng ngừa ngay từ khi còn trẻ

    Cập nhật: 10/5/2019 | 9:13:18 AM
    Loãng xương là một bệnh lý âm thầm, bệnh nhân thường không có triệu chứng gì cho đến khi xuất hiện gãy xương làm ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của số đông người có tuổi, đặc biệt là phụ nữ.
  • Chất dinh dưỡng vi lượng và sức khỏe

    Cập nhật: 2/5/2019 | 8:44:03 AM
    Vi chất là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy vi chất là những chất gì? Ảnh hưởng thế nào lên sức khỏe ?
  • Chuyên gia hướng dẫn dinh dưỡng hợp lý trong mùa hè

    Cập nhật: 26/4/2019 | 2:48:41 PM
    Tiết trời nóng ẩm mùa hè là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi sinh vật phát triển mạnh. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến thức ăn dễ nhiễm khuẩn, ôi thiu. Khi sử dụng các loại thức ăn này, mọi người dễ ngộ độc, rối loạn đường tiêu hóa.
  • 7 loại rau không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày

    Cập nhật: 12/4/2019 | 2:27:32 PM
    Rau xanh chính là liều thuốc để tăng cường các vitamin cần thiết cho cơ thể cân đối và khỏe mạnh. Cùng điểm qua 7 loại rau bổ dưỡng cho thực đơn mỗi ngày của bạn nhé.
CÁC TIN KHÁC

Xem tiếp

  • Xem tin theo ngày
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
    BV YDCT
    BV PHCN
    BV Tâm thần
    BV ĐK CP
    BV KV CP
    TT Đông Triều
    TT Uông Bí
    TT Quảng Yên
    TT Hoành Bồ
    TT Hạ Long
    TT Cẩm Phả
    TT Vân Đồn
    TT Tiên Yên
    TT Hải Hà
    TT Móng Cái
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn tiêm chủng
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014