Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

5 đồ uống buổi sáng tốt cho sức khỏe để bắt đầu ngày mới

Cập nhật: 20/2/2023 | 10:54:30 AM

Theo trang Boldsky, bắt đầu ngày mới với loại đồ uống phù hợp giúp cải thiện sức khỏe về lâu dài. Trong khi nước lọc là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu ngày mới, các loại đồ uống tốt cho sức khỏe khác cũng hữu ích và đảm bảo mức độ hydrat hóa lành mạnh.

Bắt đầu ngày mới với loại đồ uống phù hợp giúp cải thiện sức khỏe về lâu dài. Đồ họa: Thanh Ngọc

Dạ dày vẫn có tính axit cao khi thức dậy vào buổi sáng. Quá trình trao đổi chất cũng chậm lại sau một đêm nhịn ăn. Đồng thời, ruột và dạ dày trở nên mềm mại, tạo điều kiện cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Ruột có thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng nếu chúng ta bắt đầu ngày mới bằng một thức uống lành mạnh.

Nước pha trái cây (fruit-infused water)

Cách tốt để bắt đầu ngày mới là uống nước pha trái cây (nước ngâm trái cây). Ngoài việc bổ sung một phần chất dinh dưỡng cần thiết hằng ngày, bạn cũng giữ nước bằng cách uống đồ uống này. 

Có thể tăng lượng trái cây ăn vào hằng ngày bằng cách bổ sung các loại trái cây cơ bản như dưa chuột và dâu tây. Dưa hấu và dâu tây cũng có thể dùng làm chất làm ngọt tự nhiên cho nước.

Nước chanh

Ngoài việc cung cấp một lượng vitamin C tăng cường miễn dịch, nước chanh còn chứa gần 1/4 lượng vitamin C được khuyến nghị hằng ngày. Để tăng thêm lợi ích cho sức khỏe, khuấy thêm một thìa cà phê mật ong.

Nước ép rau củ

Nước ép rau củ giàu vitamin và vi chất, tốt cho sức khỏe. Uống 1 ly nước ép rau củ tươi mỗi sáng không chỉ mang lại làn da sáng tự nhiên mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề về da khác, đồng thời cải thiện tiêu hóa. Một số lựa chọn tốt cho sức khỏe gồm nước ép dưa chuột và rau bina, nước ép gừng và cà rốt,...

Trà xanh

Khi bắt đầu ngày mới với sự trao đổi chất thấp, uống trà xanh đóng vai trò như một chất kích thích. Ngoài ra, trà xanh có chứa một loại flavonoid là catechin - chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Mật ong quế

Uống một ly mật ong và quế vào buổi sáng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và virus lạ. Có thể trộn 2 thìa mật ong với một nhúm quế trong một cốc nước để thưởng thức. Đồ uống này nhẹ nhàng, sảng khoái và mang đến sự thúc đẩy phù hợp để bạn bắt đầu ngày mới.

(Nguồn: laodong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014