Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội thảo Xây dựng năng lực cung cấp dịch vụ toàn diện tích hợp HIV và Sức khoẻ tâm thần

Cập nhật: 24/4/2024 | 11:04:35 AM

Để hỗ trợ tăng cường cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS, ngày 24/4/2024, Dự án EpiC phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và Doanh nghiệp Xã hội Hải Đăng tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Xây dựng năng lực cung cấp dịch vụ toàn diện tích hợp HIV và Sức khoẻ tâm thần”.

Tham dự buổi hội thảo có Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng – Giám đốc CDC Quảng Ninh; bà Vương Thị Anh Thu – Phó Giám Đốc Nhóm Chăm sóc và Điều trị, Dự án EpiC Việt Nam; ông Trịnh Đình Minh Việt – Giám đốc chương trình, Doanh nghiệp xã hội Hải Đăng cùng cán bộ y tế từ các Phòng khám một điểm đến (OSS) và đại diện cung cấp dịch vụ của các tổ chức Công đồng (CBO) trực thuộc dự án EpiC/FHI 360.

Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết: Trong những năm qua, chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng đã đạt được những kết quả tích cực. Kết quả đó khẳng định sự thành công trong công tác phối hợp giữa điều trị và dự phòng, giữa y tế và cộng đồng để cùng hướng tới mục tiêu quốc gia chấm dứt dịch AIDS vào năm 2030. Để đạt được điều đó, việc coi người bệnh là trung tâm, xây dựng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, dựa trên nhu cầu của người bệnh được coi là một trong những giải pháp then chốt. Số liệu toàn cầu cũng cho thấy người có H và các nhóm nguy cơ cao có nguy cơ cao hơn bị mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Do đó, các vấn đề về tâm thần có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tìm kiếm chăm sóc sức khỏe và tuân thủ điều trị. Đồng chí mong muốn thông qua buổi hội thảo đại biểu tham dự sẽ thẳng thắn trao đổi, tìm ra giải pháp cũng như những cách làm mới, hiệu quả để có thể áp dụng và nhân rộng không chỉ ở Quảng Ninh mà còn tại các địa phương khác trong cả nước.  

Cảm ơn những chia sẻ và sự hỗ trợ nhiệt tình của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đại diện Dự án EpiC Việt Nam hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với đơn vị hơn nữa để triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đưa Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện chương trình quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS.

Quang cảnh buổi hội thảo

Với mục tiêu tăng cường năng lực của lãnh đạo cộng đồng và cán bộ cung cấp dịch vụ HIV trong việc tích hợp hỗ trợ sức khoẻ tâm thần vào cung cấp dịch vụ HIV hiện có thông qua không gian học tập đồng đẳng, hội thảo đã tập trung nghiên cứu, trao đổi với 5 nội dung chính: Chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho các nhóm quần thể đích; Chăm sóc tích hợp HIV và sức khoẻ tâm thần cùng các yêu cầu về nhân lực cụ thể; Tầm quan trọng của sự phối hợp đa chuyên môn trong cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện; Đạo đức trong việc cung cấp dịch vụ tích cực, trong đó nhấn mạnh tính bảo mật, sự đồng thuận và nhạy cảm văn hoá; Vai trò và tính ứng dụng của học từ xa đối với dịch vụ tích hợp.

Đại biểu tham dự

Bên cạnh việc cập nhật, bổ sung kiến thức, kĩ năng chuyên môn mới, hội thảo cũng là cơ hội để các nhóm Hỗ trợ cộng đồng và Doanh nghiệp xã hội chia sẻ những câu chuyện, bài học kinh nghiệm quý báu của mình trong thời gian tham gia hoạt động, xây dựng hệ thống cộng đồng để thúc đẩy sự tham gia có hiệu quả của cộng đồng vào chương trình phòng chống HIV/AIDS, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức

Thanh Nga (CDC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014