Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh tổ chức diễn tập xử trí phản ứng phản vệ tại phòng tiêm

Cập nhật: 9/4/2024 | 3:57:51 PM

Để nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tại phòng tiêm chủng dịch vụ và chủ động trong các tình huống khi có trường hợp phản vệ xảy ra tại phòng tiêm, chiều ngày 9/4, CDC Quảng Ninh đã tổ chức hoạt động diễn tập xử trí phản ứng phản vệ tại phòng tiêm với những tình huống thực tế và sinh động.

Tham gia buổi diễn tập có sự góp mặt của các lãnh đạo phòng khám, khoa Phòng chống Bệnh truyền nhiễm cũng toàn bộ các cán bộ y tế của đơn vị có tham gia tiêm chủng tại phòng tiêm CDC Quảng Ninh.

Bệnh nhân (giả định) được các bác sĩ xử trí khi có dấu hiệu phản vệ sau tiêm chủng

Các nhân viên y tế đã được thử sức với một tình huống giả định bệnh nhân nam 25 tuổi, 60 kg, sau tiêm huyết thanh kháng Dại SAR 15 phút, xuất hiện ngứa, khó thở, khàn tiếng, buồn nôn. Sau khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu phản vệ sau tiêm chủng, Ekip phòng tiêm đã khẩn trương dừng ngay các hoạt động, nhanh chóng đánh giá và xử trí kịp thời trường hợp phản vệ sau tiêm theo hướng dẫn tại TT51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế.

Buổi diễn tập đã đạt được các mục tiêu cụ thể đề ra như củng cố kỹ năng cho các cán bộ y tế tham gia hoạt động tại phòng tiêm về xử lý tình huống xuất hiện trường hợp phản ứng phản vệ sau tiêm chủng; Đánh giá khả năng đáp ứng tại phòng tiêm chủng dịch vụ của TTKSBT khi có trường hợp phản vệ sau tiêm chủng; Rà soát, bổ sung quy trình đáp ứng xử trí phản vệ tại phòng tiêm chủng, quy trình phối hợp giữa phòng tiêm chủng và phòng khám đa khoa trong đáp ứng, xử trí phản vệ sau tiêm; Rút kinh nghiệm, bổ sung và hoàn thiện hoạt động đáp ứng phản vệ tại phòng tiêm.

Thông qua buổi diễn tập, các cán bộ y tế của CDC Quảng Ninh đã thể hiện tính sẵn sàng, tính chủ động và sự kết hợp chặt chẽ giữa các khoa phòng trong xử lý tình huống ca phản vệ xuất hiện tại phòng tiêm.

Lê Giang - Tiến Đạt (CDC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014