Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

"Sự tin tưởng, hài lòng của nhân dân là phần thưởng lớn nhất đối với ngành Y tế tỉnh"

Cập nhật: 26/2/2018 | 4:20:59 PM

Ngày 26/2, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã gặp mặt, chúc mừng CBVC, người lao động tiêu biểu ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2018). Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt coi trọng công tác an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực y tế. Hệ thống y tế trong tỉnh ngày càng phát triển toàn diện, đồng bộ từ tỉnh tới cơ sở. Đặc biệt, hệ thống y tế được củng cố, sắp xếp, xây dựng theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tiết kiệm; cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước đầu tư đồng bộ, hiện đại; chất lượng đội ngũ cán bộ y tế được tăng cường. Với sự quyết liệt và đồng bộ trong triển khai các giải pháp mang tính đột phá của ngành Y tế tỉnh, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân không ngừng được nâng cao.

Quang cảnh buổi gặp mặt thân mật.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2017 Quảng Ninh đạt tỷ lệ 15 bác sĩ/vạn dân, 56 giường bệnh/vạn dân, gấp đôi trung bình cả nước. Y tế dự phòng được đẩy mạnh, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao của tuyến trên được áp dụng thực hiện ngay từ cơ sở, nên đã chủ động kiểm soát, ngăn ngừa có hiệu quả nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Phương thức phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế được đổi mới, y đức có chuyển biến tích cực; tỷ lệ BHYT toàn tỉnh đạt gần 93%. Tỉnh duy trì tốt mục tiêu 100% xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Cùng với đó, VSATTP thực phẩm được kiểm soát; các chương trình y tế, phòng chống HIV/AIDS, DS-KHHGĐ thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Tỉnh đã hình thành, phát triển quy hoạch vùng nuôi trồng, phát triển dược liệu và sản xuất thuốc từ dược liệu…

bb
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng hoa chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc biểu dương, chúc mừng những kết quả mang tính đột phá của ngành Y tế tỉnh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển toàn diện của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu cầu phát triển của tỉnh cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao, ngành Y tế tỉnh cần nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là thực hiện hiệu quả các Nghị quyết 18, số 19 T.Ư 6 (khóa XII), để mọi người dân được thụ hưởng các thành tựu, dịch vụ y tế tốt nhất. Tập trung nâng cao trình độ y bác sĩ, làm chủ các trang thiết bị máy móc thiết bị hiện đại; đặc biệt thay đổi nhận thức trong công tác chăm sóc, phục vụ nhân dân. Ngoài việc làm chủ các kỹ thuật cao, kỹ thuật khó, các y, bác sĩ phải tạo niềm tin, tâm lý thoái mái nhất cho bệnh nhân. Đồng thời, cần thay đổi nhận thức của người dân, không dừng lại ở việc khám, chữa bệnh, mà phải chăm sóc sức khỏe thường xuyên, định kỳ, chứ không phải có dấu hiệu bệnh hoặc có bệnh rồi mới đến khám, chữa bệnh...

vv
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sự ngiệp Y tế.

Đồng chí lưu ý, ngành Y tế tỉnh cần rà soát lại quy hoạch giường bệnh trong hệ thống y tế toàn tỉnh, đảm bảo không để nơi quá thừa, nơi thì quá thiếu. Đồng thời, rà soát lại các bệnh viện, trung tâm y tế toàn tỉnh để tiến hành đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu cho nhân dân, nhưng phải đảm bảo đúng người, đúng việc, tránh lãng phí, không cần thiết. Về nhân lực, ngành Y tế tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch “bác sĩ dùng chung” trên cơ sở tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các cán bộ, y, bác sĩ; cần có cơ chế hỗ trợ nhân lực chất lượng cao.

Các bệnh viện phải áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động; đổi mới phương thức quản trị để phát huy tối đa các nguồn lực đã đầu tư. Cùng với đó, chú trọng rà soát lại toàn bộ quy trình khám, chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến điều trị; quan tâm tổ chức hội thảo ngành Y tế để trao đổi thông tin, tìm giải pháp tốt nhất để cùng phát triển sự nghiệp y tế, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể đội ngũ y, bác sĩ, nhất là các y, bác sĩ giỏi để người dân, dù ở địa phương nào trên địa bàn tỉnh cũng được thụ hưởng.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp Y tế.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp y tế.

“Sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân chính là phần thưởng lớn nhất đối với toàn thể y, bác sĩ, cán bộ ngành Y tế Quảng Ninh trong suốt 63 năm qua và là thước đo quan trọng đánh giá sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh Quảng Ninh”- Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc khẳng định.

Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Đọc gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh; chúc cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng được thực hiện tốt.

Nhân dịp này, 2 cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc và cấp tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp y tế.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014