Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế Quảng Ninh tập huấn chẩn đoán, điều trị Covid-19

Cập nhật: 5/5/2020 | 10:28:30 AM

Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới và Chính phủ Nhật Bản, ngày 4/5/2020 tại TP. Hạ Long, Sở Y tế Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tổ chức tập huấn “Tăng cường năng lực chẩn đoán, điều trị và đáp ứng nhanh phòng chống bệnh Covid-19” cho 60 học viên là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên công tác tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 ngành Y tế dự và khai mạc lớp tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng tiểu Ban điều trị Covid-19 ngành Y tế phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Hiện nay, trên Thế giới tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản kiểm soát thành công dịch bệnh. Tuy nhiên, ở nước ta vẫn còn một số trường hợp bệnh nhân dương tính trở lại sau khi đã điều trị khỏi bệnh. Đặc biệt, thời gian tới khi hết thực hiện giãn cách xã hội, Quảng Ninh sẽ đón các đối tác từ các nơi về làm việc, cho nên nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh là rất lớn. Chính vì vậy, tăng cường năng lực chẩn đoán, điều trị, đáp ứng nhanh trong phòng chống Covid-19 luôn là yêu cầu được đề ra, ngành y tế luôn phải sẵn sàng, tính đến những phương án dự phòng cho tình huống xấu nhất. Đồng chí mong muốn các học viên tham dự tập huấn nghiêm túc học tập, cập nhật kiến thức mới, nâng cao năng lực chuyên môn phục vụ công việc cũng như công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bs.CKII Nguyễn Hồng Hà, PCT Hội truyền nhiễm VN, nguyên PGĐ Bv Bệnh nhiệt đới Trung ương giảng dạy tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp các nội dung: hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do chủng vi rút Corona mới (2019-nCoV) theo quyết định số 1344-QĐ/BYT ngày 25/3/2020; xử trí các biến chứng nặng gây viêm phổi cấp phải thở máy,…; quy trình lấy bệnh phẩm, đóng gói và vận chuyển giữa các bệnh viện; thiết lập đội phản ứng nhanh, cấp cứu lưu động tại các đơn vị; chăm sóc người bệnh thở máy, phòng tránh lây nhiễm chéo; biện pháp phòng hộ cá nhân;…
Qua đó, các học viên không chỉ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm mà còn được giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, góp phần nâng cao chất lượng y tế tỉnh nhà trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Theo dự kiến lớp tập huấn sẽ được tổ chức tại TP. Hạ Long từ 05 - 06/4/2020 và TP. Móng Cái từ 07 – 09/4/2020.
 

(Nguồn: Mạnh Hùng - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014