Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh tiếp tục thực hiện các hoạt động tiêm chủng định kỳ

Cập nhật: 23/4/2020 | 2:00:54 PM

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) chiều ngày 22/4/2020 đã đánh giá Quảng Ninh là một trong những tỉnh trên cả nước có “nguy cơ thấp” bùng phát dịch Covid-19.

Tiêm chủng đúng lịch giúp phòng bệnh  cho trẻ

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì hoạt động tiêm chủng định kỳ sẽ tiếp tục được thực hiện tại các phương có “nguy cơ thấp” bùng phát dịch Covid-19. Vì vậy hoạt động tiêm chủng  tại Quảng Ninh sẽ được diễn ra theo định kỳ trở lại tại các xã, phường và cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn tỉnh. 
Để đảm bảo an toàn tiêm chủng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 Bộ Y tế cũng đã yêu cầu cơ sở tiêm chủng thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, tổ chức phân luồng và hướng dẫn cho các đối tượng tiêm chủng đảm bảo không quá 20 người trong cùng một thời điểm tại một khu vực tiêm chủng và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Cán bộ y tế và người đến tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như: đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Ngoài ra Bộ Y tế cũng đề nghị những người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thì không đến buổi tiêm chủng.
Trước đó Bộ Y tế đã có văn bản tạm dừng tiêm chủng định kỳ trên cả nước do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện nay chỉ có 04 tỉnh, thành phố trên cả nước có nguy cơ và nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hà Giang nên sẽ tiếp tục tạm dừng tiêm chủng định kỳ đến khi có chỉ đạo mới của Bộ Y tế.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014