Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đồng loạt thực hiện ngày tiêm chủng thường xuyên trở lại tại các địa phương trong toàn tỉnh

Cập nhật: 25/4/2020 | 10:04:23 PM

Sáng ngày 25/4/2020 đồng loạt các phường, xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện ngày tiêm chủng định kỳ trờ lại sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ TW về triển khai tiêm chủng thường xuyên trong thời kỳ dịch Covid-19. Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kế hoạch và tuyên truyền đến người dân việc tiêm chủng thường xuyên trở lại. Theo ghi nhận của cán bộ CDC Quảng Ninh giám sát tại các Trạm y tế trên địa bàn tỉnh, ngoài đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng các Trạm Y tế đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại địa điểm tiêm chủng.

Trẻ đến tiêm phòng tại xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên được sắp xếp bố trí đủ khoảng cách để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Khoa KSBTN)

Cán bộ Y tế và người dân đều thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch tại cộng đồng như đeo găng tay, khẩu trang (Ảnh: Khoa KSBTN)

Phòng chờ tiêm chủng tại xã Bình Khê, huyện Đông Triều được bố trí khoảng cách an toàn để phòng chống dịch Covid-19(Ảnh: TTYT Đông Triều)

Cán bộ Y tế ngoài tư vấn về tiêm chủng cho người dân còn thêm nhiệm vụ tư vấn công tác phòng chống dịch Covid-19 cho người đi tiêm chủng tại xã Điền Xá, huyện Tiên Yên(Ảnh: Khoa KSBTN)

Không khí tiêm chủng tại xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu(Ảnh: Khoa KSBTN)

Lịch tiêm chủng thường xuyên Quốc gia được thực hiện ngày 24 và 25 hằng tháng tại các trạm Y tế xã, phường trên cả nước. Ngoài ra các trạm y tế xã, phường có thể bố trí thay đổi lịch để phù hợp với điều kiện từng địa phương. Năm 1985 Chương trình TCMR được đẩy mạnh và triển khai trên phạm vi cả nước với 6 vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm là Lao, Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Sởi, Bại liệt. Hiện nay đã có 12 vắc xin phòng bệnh được đưa vào chương trình TCMR trên cả nước.

(Nguồn: Alo tổng hợp)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014