Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh là 1 trong 36 tỉnh thực hiện dự án An ninh Y tế Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Cập nhật: 17/11/2017 | 10:38:04 PM

Ngày 17/11/2017 tại Hạ Long, Quảng Ninh, Cục Y tế dự phòng đã tổ chức Triển khai kế hoạch năm 2017 và xây dựng kế hoạch năm 2018 dự án An ninh Y tế Tiểu vùng Mê Công mở rộng khu vực phía Bắc với sự tham gia của 14 tỉnh thành phía Bắc.

Hội nghị Triển khai dự án An ninh Y tế khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng khu vực phía Bắc diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh
Dự án An ninh Y tế Tiểu vùng Mê Công mở rộng do Ngân hàng phát triển Châu Á(ADB) tài trợ trong 5 năm (2016-2021) tại 36 tỉnh thành trong cả nước, Bộ Y tế là cơ quan chủ quản, Cục Y tế dự phòng  làm chủ dự án. Với 3 hợp phần cụ thể triển khai của dự án: Đẩy mạnh phối hợp phòng chống dịch, bệnh khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng; Đầu tư nâng cao năng lực quốc gia trong giám sát và đáp ứng dịch, bệnh trong tình hình mới; Đầu tư hệ thống năng lực xét nghiệm đảm bảo công tác phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời và kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện nhằm phòng chống lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Mục tiêu của dự án An ninh Y tế khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng nhằm: Đảm bảo an ninh sức khỏe cho người dân Việt Nam và khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng thông qua tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập của các dịch bệnh mới nổi vào các nước trong khu vực, giảm tỷ lệ chết, tỷ lệ mắc và hạn chế sự lây lan các bệnh dịch lưu hành giữa các nước trong khu vực góp phần ổn định kinh tế, xã hội và nâng cao sức khỏe người dân. Quảng Ninh là một trong những tỉnh nằm trong khuôn khổ triển khai của dự án.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014