Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế Lào thăm mô hình triển khai Hệ thống Quản lý tiêm chủng tại Quảng Ninh

Cập nhật: 5/10/2017 | 6:20:04 PM

Ngày 4-5/10/2017. Đoàn cán bộ Bộ Y tế Lào do BS Phet Viphonhien- Ban thống kê, Vụ kế hoạch và hợp tác Quốc tế Bộ Y tế Lào làm Trưởng đoàn cùng TS Vũ Minh Hương - Giám đốc kỹ thuật khu vực Mekong tổ chức PATH đã có buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai Hệ thống Quản lý tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn cán bộ Bộ Y tế Lào tim hiểu, trao đổi kinh nghiệm triển khai Hệ thống quản lý tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh
Hệ thống Quản lý tiêm chủng Quốc gia được Cục Y tế dự phòng phối hợp với tổ chức PATH triển khai thí điểm tại Quảng Ninh từ tháng 1 năm 2017. Quảng Ninh là một trong 4 tỉnh trong cả được đẩu tiên thí điểm Hệ thống Quản lý tiêm chủng Quốc gia. Tính đến tháng 9/2017 tại Quảng Ninh 100% số xã, phường trên địa bàn tỉnh sử dụng thành thạo Hệ thống, trong đó 53% số xã trên toàn tỉnh đã thực hiện sử dụng Hệ thống quản lý tiêm chủng Quốc gia vào ngày tiêm chủng. Đến nay Quảng Ninh là một trong những tỉnh điển hình áp dụng tốt Hệ thống và Hệ thống được đánh giá cao trong việc hỗ trợ cán bộ quản lý Tiêm chủng mở rộng, cũng như các đối tượng tiêm chủng. Trong thời gian tới Quảng Ninh cũng là tỉnh đầu tiên được thí điểm ứng dụng hệ thống nhắc tiêm chủng qua tin nhắn. Theo đánh giá của TS Vũ Minh Hương - Giám đốc kỹ thuật khu vực Mekong tổ chức PATH "Quảng Ninh là một trong những hình mẫu để học hỏi và áp dụng mà còn  được một số nước trong khu vực quan tâm".
Trong thời gian công tác tại Quảng Ninh đoàn công tác đã đi thực tế tại  một số trạm y tế thuộc huyện Vân Đồn để tìm hiểu kỹ hơn mô hình hoạt động tại tuyến cơ sở.
Đoàn cán bộ Bộ Y tế Lào thực tế Hệ thống quản lý tiêm chủng Quốc gia tại xã Đông Xá - Huyện Vân Đồn
Thay mặt đoàn cán bộ Bộ Y tế Lào BS Phet Viphonhien- Ban thống kê, Vụ kế hoạch và hợp tác Quốc tế Bộ Y tế Lào đã đánh giá rất cao mô hình triển khai Hệ thống Quản lý tiêm chủng Quốc gia của Việt Nam nói chung và điển hình  Quảng Ninh nói riêng. Đây là một trong những mô hình đoàn cán bộ Bộ Y tế Lào mong muốn được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để triển khai  và áp dụng tại Lào.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014