Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giám đốc Chương trình khu vực Mekong tổ chức PATH và nhà tài trợ Glaxo Smith Kline Việt Nam làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 26/8/2017 | 8:59:14 PM

Ngày 25/8/2017 tại Hạ Long, Bà Mona Byrkit - Giám đốc Chương trình khu vực Mekong của tổ chức PATH tại Việt Nam đơn vị cung cấp và đại diện nhà tài trợ Glaxo Smith Kline Việt Nam(GSK) cho Hệ thống thông tin Tiêm chủng Quốc gia đã làm việc tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh để đánh giá việc triển khai Hệ thống trên địa bàn tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Ninh Văn Chủ- Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo, cán bộ khoa Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm.

BS Trần Thị Diệp - Phó trưởng khoa KSCBTN giới thiệu về quá trình trển khai Hệ thống thông tin Tiêm chủng Quốc gia tại Quảng Ninh
Hệ thống thông tin Tiêm chủng Quốc gia được triển khai tại Quảng Ninh từ tháng 12 năm 2016.  Quảng Ninh là một trong những tỉnh tiên phong trong việc ứng dụng, triển khai Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã đưa hệ thống vào hoạt động, góp phần thực hiện quản lý quá trình tiêm chủng và quản lý đối tượng tiêm chủng một cách xuyên suốt, đồng bộ. Sau gần 8 tháng triển khai tại Quảng Ninh các cán bộ y tế tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện, thao tác tốt trên Hệ thống.
Sau khi nghe đại diện Trung tâm Y tế dự phòng giới thiệu về quá trình triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia tại Quảng Ninh. Bà Mona Byrkit  đánh giá rất cao kết quả triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng tại Quảng Ninh. Bà cũng khẳng định Quảng Ninh là một trong những tỉnh điển hình áp dụng tốt Hệ thống thông tin tiêm chủng và Hệ thống được đánh giá cao trong việc hỗ trợ cán bộ y tế quản lý chương trình tiêm chủng, cũng như hỗ trợ các đối tượng tiêm chủng. Qua đây Bà cũng đã đánh giá được những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai tại Quảng Ninh nói riêng và các địa phương khác nói chung. Từ đó sẽ tiếp tục sẽ có những hỗ trợ kịp thời để tiếp tục triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia một cách thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.
Bà Mona Bykit - Giám đốc Chương trình khu vực Mekong của tổ chức PATH tại Việt Nam ngồi trực tiếp xem cán bộ y tế thao tác trên Hệ thống thông tin tiêm chủng trong ngày tiêm chủng tại Trạm y tế phường Phong Hải - Thị xã Quảng Yên
Cũng tại buổi làm việc, Đoàn đánh giá của Tổ chức PATH và đại diện nhà tài trợ GSK đã trực tiếp đến thăm và giám sát quá trình thực hiện Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia trong ngày tiêm chủng tại trạm Y tế phường Phong Hải - Thị xã Quảng Yên. Tại đây đoàn cũng đã có những đánh giá và trao đổi thẳng thắn về những khó khăn và thuận lợi trong việc triển khai đối với các cán bộ trực tiếp thực hiện trên Hệ thống. Đây là cơ hội để cán bộ trực tiếp sử dụng Hệ thống có dịp trao đổi cùng lúc với cả nhà cung cấp và nhà tài trợ để tìm ra những giải pháp tối ưu hoàn thiện Hệ thống thông tin tiêm chủng hiện đang được triển khai trên toàn quốc. 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014