Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trưởng nhóm Giám sát và Ứng phó Bệnh mới nổi WHO tại Việt Nam thăm phòng xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh

Cập nhật: 20/7/2017 | 9:21:59 AM

Chiều ngày 19/7/2017, trong khuôn khổ chuyển công tác tại Quảng Ninh, Bác sỹ Satoko Otso - Trưởng nhóm Giám sát và Ứng phó Bệnh mới nổi WHO tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh. Bác sĩ Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đón tiếp đoàn.

Bs Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm cùng cán bộ xét nghiệm giới thiệu năng lực xét nghiệm với Bác sỹ Satoko Otso - Trưởng nhóm Giám sát và Ứng phó Bệnh mới nổi WHO  tại Việt Nam
Tại buổi làm việc, bác sĩ Ninh Văn Chủ đã giới thiệu về năng lực các Phòng xét nghiệm của Trung tâm, đặc biệt là các kĩ thuật, thành tựu trong xét nghiệm bệnh dịch mới nổi. Trong thời gian qua, Trung tâm được Ủy ban nhân dân Tỉnh, ngành Y tế quan tâm, đầu tư nhiều trang thiết bị, máy mọc xét nghiệm hiện đại. Trung tâm đã chủ động cử cán bộ đi đào tạo các kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán các bệnh dịch mới nổi như: Zika, Mers-CoV, H7N9... Đến nay đã hoàn toàn chủ động và làm tốt các kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán các bệnh dịch mới nổi nói trên. Hiện tại, phòng xét nghiệm của Trung tâm đã đạt chuẩn ISO 17025-2005 và đã được thẩm định đánh giá đạt chuẩn ISO 15189. 
Bác sỹ Satoko Otso - Trưởng nhóm Giám sát và Ứng phó Bệnh mới nổi WHO đã đánh giá rất cao năng lực, trình độ, trang thiết bị của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh. Với khả năng có thể tự làm các xét nghiệm đối với các dịch bệnh mới nổi hiện nay, Bác sỹ Satoko Otso đánh giá Trung tâm là một trong số rất ít các đơn vị tuyến tỉnh thực hiện được nội dung này. Việc thực hiện được các xét nghiệm chẩn đoán dịch bệnh ngay tại đơn vị góp phần vào việc chủ động trong công tác phát hiện, khống chế dịch bệnh bùng phát tại địa phương, đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014