Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành y tế Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ năm 2020

Cập nhật: 24/12/2019 | 6:27:22 PM

Ngày 23/12/2019, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở và các đồng chí Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Bản vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí; tham dự Hội nghị có trên 100 đại biểu đến từ các phòng chức năng Sở Y tế, các đơn vị y tế trực thuộc.

Hội nghị có trên 100 đại biểu đến từ các phòng chức năng Sở Y tế, các đơn vị y tế trực thuộc.

Năm 2019, ngành y tế đã tham mưu cho Tỉnh trong công tác chỉ đạo và triển khai kịp thời các Chương trình, Kế hoạch hành động; hoàn thành xuất sắc công tác năm của ngành về “Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp” và của tỉnh về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”; phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao. 
Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới, khu vực cũng như trong nước, trong đó có tỉnh Quảng Ninh diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng so với các năm trước, song được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Sở đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát bệnh tật trên địa bàn. Do vậy, năm 2019 trên địa bàn tỉnh không có vụ dịch lớn xẩy ra, các vụ dịch đều được khống chế kịp thời. Các Chương trình mục tiêu như tiêm chủng mở rộng, dân số, phòng, chống HIV/AIDS… đều được triển khai đúng tiến độ và đạt kết quả, hiệu quả rất đáng ghi nhận: Năm 2019, số trẻ < 1 tuổi tiêm phòng đủ 8 loại vắcxin đạt tỷ lệ trên 95%; trên 90% phụ nữ có thai được tiêm đủ 2 liều vắc xin uốn ván; trên 98% trẻ em từ 6 - 36 tháng được uống Vitamin A,...
Trong công tác khám chữa bệnh, ngành y tế Quảng Ninh đã đầu tư và đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; năm 2019, các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc Sở Y tế Quảng Ninh đã thực hiện khám, chữa bệnh cho trên 2,2 triệu lượt, tăng 8% so với năm 2018, điều trị nội trú cho 323 nghìn lượt người, tăng 4% so với năm 2018. Qua công tác kiểm tra, đánh giá theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành cuối năm 2019 cho thấy, chất lượng của các bệnh viện trên địa bàn không ngừng được cải thiện. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

Theo đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế, năm 2020, Ngành Y tế đề ra và quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ chiến lược trên cơ sở bám sát chỉ tiêu được tỉnh giao và chủ đề công tác năm 2020, xây dựng và triển khai chủ đề công tác của Ngành; tăng cường công tác đào tạo, hợp tác quốc tế, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ngành; thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành phù hợp với tình hình mới; triển khai thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ Tiêu chí do Bộ Y tế ban hành; đẩy mạnh sự liên kết giữa các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, cung ứng thuốc, khám chữa bệnh lưu động cho đồng bào vùng khó tiếp cận dịch vụ, nhân rộng mô hình Bác sĩ gia đình phù hợp với từng địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và đề ra các giải pháp thực, hiện bám sát chủ đề công tác năm 2020 của tỉnh Quảng Ninh, tăng cường triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy chế, quy trình chuyên môn kỹ thuật trong phòng bệnh, khám chữa bệnh nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2019. Nhấn mạnh nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí yêu cầu ngành Y tế Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển đều cả y tế chuyên sâu và y tế cơ sở, giúp người bệnh yên tâm điều trị ngay tại địa phương; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, triển khai các kỹ thuật dịch vụ y tế chất lượng cao; các cơ sở y tế tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ tài chính, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả quỹ BHYT; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra giai đoạn 2015 – 2020; đề xuất cụ thể với cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh tỷ lệ giường bệnh kế hoạch có ngân sách để đảm bảo cao hơn mức trung bình toàn quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo trong nước và quốc tế nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ y tế, xây dựng phương án đào tạo bác sỹ theo địa chỉ cho vùng sâu, vùng xa, vùng khó thu hút; đồng thời có kế hoạch luân chuyển bác sỹ giữa tuyến tỉnh và tuyến cơ sở, nhằm giải quyết bài toán thiếu nhân lực chất lượng cao tuyến huyện và giúp các bác sỹ tuyến cơ sở có điều kiện được cử đi học tập, trau dồi kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, ngành Y tế Quảng Ninh cần triển khai thực hiện toàn diện các lĩnh vực: y tế dự phòng, y tế học đường, an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hành nghề y dược tư nhân; quản lý và đảm bảo công tác cung ứng thuốc và vắc xin, sinh phẩm; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng y tế thông minh,...

(Nguồn: Minh Khương - Mạnh Hùng- Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014