Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội thảo chuyên đề hoạt động phối hợp trong công tác y tế dự phòng và y tế cơ sở năm 2019

Cập nhật: 18/12/2019 | 7:50:56 AM

Ngày 16/12, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động phối hợp trong công tác y tế dự phòng và y tế cơ sở năm 2019”. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc, Sở Y tế; lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Y tế; lãnh đạo đơn vị y tế tuyến tỉnh; giám đốc, phó giám đốc phụ trách y tế dự phòng và các khoa phòng liên quan của trung tâm y tế tuyến huyện, trưởng phòng y tế và trạm trưởng một số trạm y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc, Sở Y tế cho biết: Công tác y tế dự phòng có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động y tế. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động vẫn chưa được nhìn nhận đúng vai trò nên còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí mong muốn thông qua hội thảo, các đại biểu có thể thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ y tế dự phòng và hoạt động của y tế cơ sở với phương châm: Y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng theo đúng tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khoá XII.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, chia sẻ nhưng thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai công tác y tế dự phòng tại tuyến huyện

Tại Hội thảo, sau khi nghe báo cáo đánh giá hoạt động y tế dự phòng, y tế cơ sở, đại diện các đơn vị, cơ sở y tế trong tỉnh đã trình bày các tham luận. Trong đó Chi cục Dân số - KHHGĐ đánh giá lại kết quả, các khó khăn, bất cập sau 18 tháng hoạt động của dân số cơ sở theo mô hình mới; Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn nêu các khó khan, vướng mắc và đề xuất các giải pháp trong hoạt động y tế dự phòng tại tuyến cơ sở; Phòng Y tế TP Cẩm Phả chia sẻ các bài học thành công sau 3 năm thực hiện 3 mô hình trạm y tế tuyến xã và công tác phối hợp trong quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động của trạm y tế”; Tham luận của Trung tâm Y tế TP Hạ Long về kết quả ổn định tổ chức và triển khai hoạt động trong công tác dân số tại tuyến cơ sở”; tham luận của Phòng Y tế TX Đồng Triều về kết quả thực hiện mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và triển khai lập hồ sơ quản lý sức khoẻ toàn dân. Các đại biểu đồng thời đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng y tế dự phòng cũng như đẩy mạnh hoạt động tại các tuyến cơ sở, các trạm y tế xã phường trong toàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận tại hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao hoạt động phối hợp trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai công tác y tế dự phòng và y tế cơ sở trong thời gian qua. Đồng chí nêu lên những khó khăn trong công tác y tế dự phòng và y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt là nguồn lực về nhân lực và vật chất. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế khẳng định trong năm 2020 Sở Y tế sẽ rà soát, tìm ra những giải pháp để khắc phục, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác y tế dự phòng và y tế cơ sở.
 

(Nguồn: Minh Khương - Thanh Nga - Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014