Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư: Tất cả đã sẵn sàng

Cập nhật: 20/2/2012 | 12:56:42 PM

Chỉ còn 3 ngày nữa, Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh sẽ diễn ra. Trong không khí khẩn trương vào cuộc của các sở, ngành, địa phương, những ngày này, Sở Y tế, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh (ATVSTP), Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cũng “tung” lực lượng bám sát các nhà hàng, khách sạn có phục vụ ăn nghỉ cho đại biểu tham dự hội nghị để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) nhằm đảm bảo tốt nhất sức khoẻ cho đại biểu.

Chỉ còn 3 ngày nữa, Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh sẽ diễn ra. Trong không khí khẩn trương vào cuộc của các sở, ngành, địa phương, những ngày này, Sở Y tế, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh (ATVSTP), Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cũng “tung” lực lượng bám sát các nhà hàng, khách sạn có phục vụ ăn nghỉ cho đại biểu tham dự hội nghị để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) nhằm đảm bảo tốt nhất  sức khoẻ cho đại biểu.

Đội cơ động đảm bảo VS-ATTP của Sở Y tế kiểm tra VS-ATTP tại khách sạn ASEAN Hạ Long để phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư.
Đội cơ động đảm bảo VS-ATTP của Sở Y tế kiểm tra VS-ATTP tại khách sạn ASEAN Hạ Long để phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư.

Cùng Đội cơ động số 1 đảm bảo VSATTP của Sở Y tế, chúng tôi có mặt tại Khách sạn ASEAN Hạ Long ở phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Anh Vũ Thái Hoà, Phó Giám đốc khách sạn, cho biết: Trong đợt này, chúng tôi có 80 phòng phục vụ đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh. Xác định đây là sự kiện chính trị - kinh tế quan trọng, bởi vậy, chúng tôi đã tăng cường các biện pháp tốt nhất về điều kiện ăn, ở của đại biểu. Riêng về VSATTP, chúng tôi chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định trong quy trình mua thực phẩm, bảo quản, chế biến, phục vụ...”. Bình thường, khách sạn ASEAN Hạ Long phục vụ ăn sáng tối đa khoảng 200 suất; còn ăn trưa, ăn tối tuỳ thuộc vào lượng khách đặt. Nơi đây đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP. Hiện khách sạn đã thành lập tổ kiểm thực với 4 thành viên để kiểm tra, giám sát thực phẩm từ khâu nhập hàng, bảo quản, chế biến đến khi đưa đến tận bàn ăn phục vụ khách. Qua kiểm tra cho thấy, đơn vị chấp hành tốt các quy định về VSATTP từ đảm bảo quy trình 1 chiều đến các điều kiện trang thiết bị, nhân lực phục vụ chế biến thực phẩm... 

Còn tại khách sạn Heritage cũng vậy, bếp ăn, kho bảo quản thực phẩm nơi đây được sắp xếp gọn gàng. Nơi đây có tổng số 101 phòng, trong đó có 60 phòng phục vụ đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Mặc dù chưa đến hạn làm xét nghiệm người lành mang vi khuẩn, song ngay từ ngày 14-2, Khách sạn đã cho hơn 20 nhân viên trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm đi làm xét nghiệm người lành mang vi khuẩn nhằm đảm bảo không để xảy ra điều gì đáng tiếc liên quan đến VSATTP, nhất là trong những ngày phục vụ đại biểu tham dự hội nghị. Chị Vũ Mai Hương, Trưởng phòng Hành chính -  Tổng hợp của khách sạn cho biết: “Không chỉ có sự kiện này, mà từ trước đến nay, chúng tôi thường xuyên đón các đoàn khách trong nước và quốc tế nên lúc nào cũng xác định luôn phải giữ chữ tín cho mình bởi xây dựng được uy tín đã khó, việc giữ uy tín lại càng khó hơn”.

Cùng với sự chủ động của các khách sạn, ngành y tế cũng tích cực chỉ đạo, kiểm tra nhằm đảm bảo các điều kiện VSATTP để phục vụ đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. 2 đội cơ động đảm bảo VSATTP của Sở Y tế đã bám sát các khách sạn, nhà hàng phục vụ ăn uống cho đại biểu tham dự hội nghị để giám sát quy trình nhập, bảo quản, chế biến thực phẩm của các đơn vị. Các đội còn đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn phục vụ tốt hơn quy trình nhập, bảo quản, chế biến thực phẩm, mua sắm thay thế các thiết bị phục vụ chế biến thực phẩm. Bác sĩ Nguyễn Minh Chung, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh, cho biết: “Trước đó, chúng tôi đã tổ chức 1 buổi quán triệt, tập huấn cho 37 đơn vị là các nhà hàng, khách sạn, chủ tàu du lịch trên địa bàn TP Hạ Long với gần 100 người tham dự để nhắc lại các quy định về đảm bảo VSATTP, hướng dẫn lại quy trình đảm bảo VSATTP từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nước, người tham gia chế biến thực phẩm, vệ sinh môi trường trong và ngoài khách sạn...”. Cho đến hết ngày 16-2, các đội đã kiểm tra được 17 cơ sở, trong đó có các cơ sở phục vụ đại biểu ăn uống, lấy 11 mẫu nước của khách sạn để xét nghiệm. Dịp này, TP Hạ Long cũng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP để kiểm tra cơ sở theo phân cấp quản lý, nhất là các cơ sở ở khu vực Bãi Cháy nhằm đảm bảo tốt nhất vấn đề VSATTP trong toàn bộ khu vực nơi diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư và các cơ sở xung quanh nơi ăn nghỉ của đại biểu. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở đều có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; có hợp đồng mua thực phẩm ở nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đảm bảo đầy đủ quy định VSATTP về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ ăn uống; lưu mẫu thức ăn đúng quy định; người chế biến có trang phục sạch sẽ, đã được học tập kiến thức về VSATTP đầy đủ...

Trong những ngày sát sự kiện, ngoài việc tiếp tục kiểm tra các khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ đại biểu, các đội cơ động của Sở Y tế và Đoàn liên ngành của TP Hạ Long còn tập trung kiểm tra quy trình đảm bảo VSATTP, giám sát thực phẩm trên các tàu du lịch phục vụ đại biểu tham dự hội nghị. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra hội nghị, lực lượng của ngành Y tế sẽ phối hợp cùng các khách sạn giám sát kiểm thực 24/24 giờ các bữa ăn cho đại biểu nhằm đảm bảo an toàn với cố gắng cao nhất không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh truyền qua thực phẩm.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014