Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ăn thịt bò tốt cho tim

Cập nhật: 29/7/2012 | 6:54:23 PM

Theo Tiến sĩ Roussell: “Sự pha trộn độc đáo của các chất béo có trong thịt bò mạng lại một trái tim khỏe mạnh mà những thực phẩm khác không làm được”.

Thời gian qua, mọi người vẫn cho rằng những loại thịt đỏ là không có lợi cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới được công bố trực tuyến trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Mỹ đã cho thấy rằng: ăn thịt bò mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể mức độ cholesterol trong cơ thể bạn.

Ăn uống lành mạnh với thịt bò nạc làm giảm mức độ chất béo trung tính.

Những người tham gia chương trình nghiên cứu theo phương pháp DASH (phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống giúp ngăn chặn nguy cơ cao huyết áp) được khuyến khích một chế độ ăn uống có các loại thịt nạc, sữa ít chất béo, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả và thêm vào đó là 114g - 120g thịt bò nạc mỗi ngày thay cho thịt gà hoặc cá. Kết quả cho thấy mức độ cholesterol có hại cho cơ thể giảm xuống 10%.

Những kết quả nghiên cứu trước đây cho rằng, thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim có một thiếu sót lớn, khi trong danh mục cụ thể với các loại thịt đỏ của nghiên cứu chỉ đưa ra với các loại thịt chế biến một lần như xúc xích hay hot dog. Những loại đồ ăn nhanh này tuy cũng được chế biến từ thịt bò nhưng lại hoàn toàn khác nhau về dinh dưỡng so với thịt bò nạc tươi.

Trong nghiên cứu của mình, tiến sĩ Michael Roussell cũng phát hiện ra rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh với thịt bò nạc cũng làm giảm mức độ triglyceride (hay còn gọi là chất béo trung tính). Điều này khá quan trọng bởi vì nó sẽ giúp cải thiện chức năng của các cholesterol có lợi cho cơ thể. Cholesterol kết hợp với một chất có tên lipoprotein tỉ trọng cao (HDL) là một dạng cholesterol có lợi cho cơ thể chống lại quá trình xơ vữa động mạch bằng cách mang cholesterol dư thừa ứ đọng trong thành mạch máu trở về gan.

Tiến sĩ Roussell kết luận: “Sự pha trộn độc đáo của các chất béo có trong thịt bò mạng lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh mà những thực phẩm khác không làm được”./.

(Nguồn: vov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014