Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tổng kết Dự án phòng, chống bệnh giun truyền qua đất ở học sinh tiểu học tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 25/12/2019 | 8:13:17 AM

Ngày 24/12/2019, tại TP Hạ Long, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết “Dự án phòng, chống bệnh giun truyền qua đất ở học sinh tiểu học tại tỉnh Quảng Ninh năm 2018 – 2019”.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo WHO, bệnh giun truyền qua đất (GTQĐ) phổ biến ở 100 nước, 24% dân số Thế giới nhiễm GTQĐ và 25% dân số Châu Á nhiễm ít nhất 1 loại GTQĐ. Trẻ em và phụ nữ trước sinh sản là đối tượng có nguy cơ cao nhiễm GTQĐ. Trong năm 2018 – 2019, được sự hỗ trợ của Tổ chức Give2Asia và Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai đồng loạt các hoạt động của dự án tại Quảng Ninh như: Tổ chức 14 lớp tập huấn chuyên môn cho 407 cán bộ y tế và giáo viên tuyến xã; đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông với nhiều hình thức như truyền thông qua truyền hình, phát thanh, tờ rơi, bài giảng, sinh hoạt ngoại khoá; tiến hành khảo sát tỷ lệ nhiễm giun trước và sau can thiệp; tổ chức chiến dịch tẩy giun hàng loạt cho tất cả học sinh tại các trường tiểu học trong tỉnh. Kết quả sau 02 năm thực hiện đã có 231.269/255.368 lượt trẻ được tẩy giun, đạt tỷ lệ 90,6%. Kiến thức và thực hành phòng chống giun ở học sinh cũng được cải thiện rõ rệt.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhằm đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Dự án như: Tăng cường hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe phòng, chống giun sán trong cộng đồng; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ tuyến tỉnh, huyện và triển khai giám sát, phòng chống bệnh giun sán tại tuyến huyện, xã,…

Đồng chí Ngô Hoàng Long, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Long, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà các đơn vị đã phối hợp thực hiện trong 02 năm qua. Đồng chí Ngô Hoàng Long nhấn mạnh, để phòng, chống bệnh GTQĐ thì việc duy trì hoạt động tẩy giun hàng loạt ở học sinh tiểu học là hết sức cần thiết, tối thiểu nên duy trì từ 3-5 năm. Bên cạnh đó, cũng cần mở rộng hoạt động tẩy giun cho các đối tượng có nguy cơ cao; điều tra, đánh giá với các đối tượng khác như trẻ 24 – 60 tháng tuổi, phụ nữ trước sinh sản; đẩy mạnh hoạt động truyền thông trong các trường tiểu học. Ngoài ra, đồng chí Ngô Hoàng Long cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh làm đầu mối xây dựng kế hoạch hoạt động phòng chống các bệnh ký sinh trùng trong phạm vi tỉnh, qua đó đề xuất sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự chung tay của cộng đồng.

(Nguồn: Ngọc Phượng - Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014