Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị trực tuyến tập huấn phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp tại cơ sở khám, chữa bệnh

Cập nhật: 11/4/2020 | 8:16:02 PM

Sáng ngày 11/4, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp tại các cơ sở khám, chữa bệnh. GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đến dự và khai mạc lớp tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng tiểu ban điều trị cùng các thành viên trong tiểu ban tham dự tại điểm cầu Sở Y tế Quảng Ninh

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng tiểu ban điều trị cùng các thành viên trong tiểu ban.
Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 ghi nhận sự nỗ lực của hệ thống y tế cả nước vẫn từng ngày căng mình chống dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tử vong vì dịch bệnh tuy nhiên cũng không thể chủ quan. Covid-19 là dịch bệnh dễ lây lan nhưng khó phòng, Bộ Y tế phải thường xuyên cập nhật, thay đổi pháp đồ điều trị để phù hợp với tình hình cũng như sự biến đổi của virus SARS-CoV-2. GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh việc điều trị bệnh nhân tại tuyến cơ sở có vai trò quan trọng. Với phương châm 4 tại chỗ, các cơ sở y tế địa phương cần chuẩn bị, xây dựng các phương án cho việc dịch bệnh có thể lan rộng trên cả nước nhuwng để không bị động trước mọi tình huống. 

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế phát biểu tại lớp tập huấn.

Tại Hội nghị, các chuyên gia cũng hướng dẫn các y tế tuyến cơ sở về các biện pháp phòng ngừa, phân luồng, cách ly khi có trường hợp mắc và nghi nhiễm, đặc biệt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phải được chú trọng, hướng dẫn đánh giá kết quả xét nghiệm và thực hiện ở những phòng xét nghiệm được Bộ Y tế cấp phép. Từ đầu dịch bệnh COVID-19 đến nay, Việt Nam đã ba lần cập nhật, điều chỉnh phác đồ điều trị và vẫn tiếp tục cập nhật đưa vào phác đồ điều trị những loại thuốc mới,...
Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ ban hành những hướng dẫn cụ thể về hoạt động chăm sóc, điều trị đối với người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính không lây, người bệnh tâm thần, người khuyết tật tại cộng đồng, triển khai khám chữa bệnh, kê đơn thuốc online;…nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ y tế với bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm tại các đơn vị y tế cơ sở và cộng đồng.
 

(Nguồn: Thanh Nga - Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014