Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đánh gía kết quả triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương

Cập nhật: 5/4/2020 | 7:03:55 PM

Ngày 4/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh gía kết quả triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới 25 địa phương có ca mắc dịch COVID-19. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Bệnh viện đa khoa; thành phố Hạ Long.

Phó Giám đốc Y tế Nguyễn Minh Tuấn chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Ninh

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương: Hà Nội, TP. HCM, Bình Thuận, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Vĩnh Phúc,… báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là các địa phương có số lượng lớn ca mắc Covid-19.
Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự quan tâm và lo ngại đến 2 ổ dịch là Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và quán ba Budda (TP. HCM). Đây là những ổ dịch tiềm ẩn nguy cơ không chỉ đối với 2 địa phương Hà Nội và TP. HCM mà còn với nhiều địa phương khác.
Lãnh đạo các địa phương đã có những dự báo về diễn biến dịch trên địa bàn trong thời gian tới và một số khó khăn trong thực hiện cách ly tập trung, công tác xét nghiệm, nguy cơ lây lan dịch tại các cơ sở điều trị,…
Về phía tỉnh Quảng Ninh, đến nay, có 7 ca nhiễm COVID-19, 2 bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện số 2 (5 bệnh nhân đã chuyển bệnh viện Nhiệt đới Trung ương)  và 105 ca nghi nhiễm. Quảng Ninh đang thực hiện chủ động và hiệu quả các biện pháp chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Công tác giám sát, cách ly được tỉnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Với ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, tỉnh đã rà soát điều tra dịch tễ và thống kê số người đến, đi, ở là 1081 người. Đối với các trường hợp này đã lấy 966 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả 954 mẫu âm tính, 12 mẫu đang chờ kết quả. Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã có kết quả xét nghiệm với 3.479 người và được Bộ Y tế cho phép khẳng định COVID-19. Công tác khai báo sức khỏe toàn dân được triển khai tới 13/13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với tổng số người được khám sàng lọc, khai báo y tế đạt 97,31%. Ngoài ra, một số các công tác như đón người nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, kiểm soát người ra vào trên địa bàn tỉnh, công tác hậu cần,... đều được thực hiện tốt.
Chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định cả nước đã có 239 ca mắc COVID-19 ở 25 tỉnh, thành phố. Mặc dù Việt Nam đang phòng, chống dịch một cách chủ động, song dự báo tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, các địa phương cần có các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn, theo tinh thần của Thủ tướng là “khóa dịch bên ngoài, dập dịch ở bên trong”; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Trong tình hình dịch hiện nay, các địa phương cần tổ chức họp 2 ngày một lần để nghe tình hình phòng chống dịch, có các giải pháp kịp thời; bổ sung, hoàn thiện kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch phù hợp tình hình cụ thể ở địa phương, trong đó xây dựng phương án sẵn sàng khi dịch lan rộng; tiếp tục thực hiện tốt công tác kêu gọi hỗ trợ các nguồn lực để phòng chống dịch; đồng thời, các địa phương tiếp tục làm tốt công tác phát hiện, khoanh vùng và dập dịch; tập trung rà soát, giám sát người từ nước ngoài, từ địa phương có dịch, từ Bệnh viện Bạch Mai trở về bằng cách tiếp tục thực hiện việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát hiện từng trường hợp để giám sát, cách ly theo dõi. Thực hiện nghiêm chỉ tiêu giường bệnh trong công tác thu dung, điều trị Covid-19; dịch ở đâu khoanh vùng dập dịch, điều trị ở đó, chỉ chuyển lên tuyến trên khi có bệnh nhân nặng. Làm tốt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở xã hội như: trại dưỡng lão, trại giam, trung tâm bảo trợ xã hội, các trung tâm điều dưỡng,…
 

(Nguồn: Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014