Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Quảng Ninh: “Tình nguyện – Xung kích – Trách nhiệm”.

Cập nhật: 8/4/2020 | 6:19:10 PM

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Sở Y tế, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, BCH Đoàn trường phát động phong trào thi đua “Sinh viên Trường CĐ Y chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với khẩu hiệu “tình nguyện – xung kích – trách nhiệm”. Sau thời gian phát động, hiện trường đã nhận được gần 100 đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 của sinh viên.

Đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh

Theo thông tin của Bộ Y tế, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang bước sang giai đoạn mới, giai đoạn đầy khó khăn và thử thách đối với toàn đất nước nói chung và ngành y tế nói riêng; giai đoạn này đòi hỏi phải có sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đặc biệt là trách nhiệm của sinh viên khối ngành sức khỏe với cộng đồng và xã hội, gần 100 sinh viên đang theo học Dược sĩ, Điều dưỡng viên tại trường Cao đẳng Y tế Quảng ninh đã tình nguyện “xung phong” lên tuyến đầu chống dịch. Dù còn rất trẻ, nhiều bạn chỉ mới là sinh viên năm nhất nhưng các bạn đã nhận thức rõ về mục đích hoạt động cũng như trách nhiệm của bản thân với xã hội, chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19.
Hiện tại, gần 100 sinh viên đang tiếp tục hoàn thành chương trình tập huấn kiến thức chuyên môn về phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc bệnh nhân, giám sát, các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly và cộng đồng, được hỗ trợ đầy đủ trang bị bảo hộ trong quá trình tham gia hoạt động để sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch của tỉnh khi được điều động. Đây là cơ hội lớn để sinh viên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhưng cũng là thử thách không nhỏ đối với các bạn trong cuộc chiến với đại dịch.
 

(Nguồn: Mạnh Hùng - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014