Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nâng cao năng lực và vai trò của Y tế học đường tại các cơ sở giáo dục

Cập nhật: 18/9/2015 | 3:53:24 PM

Trường học - môi trường học sinh học tập, sinh hoạt và vui chơi trong một thời gian dài. Vì vậy, bên cạnh việc xây dựng cho các em có một môi trường học tậptốt, hệ thống cở sở vật chất và giáo dục đảm bảo thì vấn đề về quản lý, chăm sóc sức khỏe cho các em cũng đang rất được quan tâm. Bởi thế vai trò của cán bộ Y tế học đường trong trường học là hết sức quan trọng.


Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo công tác Y tế trường học tỉnh Quảng Ninh, nhiều năm qua, ngành Y tế và Giáo dục của tỉnh đã luôn phối hợp sát sao để chỉ đạo, hướng dẫn và tập huấn củng cố chuyên môn cho các cán bộ phụ trách, đảm nhiệm công tác Y tế trường học trên địa bàn toàn tỉnh.


Theo hướng dẫn số 1977/LN-SGDĐT-SYT ngày 28 tháng 8 năm 2015 của liên ngành Sở giáo dục đào tạo và Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng - đơn vị được Sở Y tế giao làm nhiệm vụ quản lý, kiểm tra, hướng dẫn công tác Y tế trường học của tỉnh đã tổ chức tập huấn cho gần 300 cán bộ thực hiện công tác Y tế trường học từ ngày 15 -17 tháng  9 năm 2015.

Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đại diện của ban chỉ đạo Công tác YTTH tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng ninh .


Để đáp ứng tình hình thực tế trong giai đoạn các ngành thực hiện đề án 25 của tỉnh, ngoài những nội dung cơ bản cần thực hiện, những điểm mới trong hướng dẫn đã được trao đổi trực tiếp tới lãnh đạo TTYT; đại diện của các Phòng Y tế, phòng Giáo dục & đào tạo của các huyện, thị xã, thành phố và các cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm của các trường học.

Các cán bộ tham gia tập huấn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sôi nổi để cùng phối hợp thực hiện.

Sau buổi tập huấn Trung tâm tế các các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các nội dung trong hướng dẫn 1977/LN-SGDĐT-SYT tới tất cả các trạm y tế xã phường; phối hợp với phòng GD&ĐT triển khai thực hiện tốt công tác Y tế trường học năm học 2015-2016.

(Nguồn: BS Nguyễn Văn Hùng - Khoa SKCĐ)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014