Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung tâm Y tế dự phòng chuyển gấp vật tư, hóa chất và cơ số thuốc đến hỗ trợ kịp thời lũ lụt tại Ba Chẽ

Cập nhật: 3/8/2015 | 2:05:54 PM

Chiều ngày 2/8/2015 nhận được thông tin do mưa lớn dài ngày làm nước lũ đang dâng cao dần tại Ba Chẽ, Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn khẩn trương chuẩn bị hàng cứu trợ, vật tư hóa chất khử khuẩn, một số cơ số thuốc phòng chống dịch bệnh. 40 phút sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Trung tâm và lãnh đạo khoa KSBTN&VXSP đã trực tiếp lên đường đến cứu trợ cho Ba Chẽ ngay trong buổi chiều tối.

Theo báo cáo của huyện Ba Chẽ, tính đến 18h00 ngày 2/8, mực nước tại sông Ba Chẽ đoạn qua chợ Trung tâm đã cao trên 10 mét, nước dâng cao nhanh trong đợt mưa lớn buổi chiều đã khiến ngập lụt một phần của chợ Trung tâm Ba Chẽ.

Mưa lũ đã làm ngập 11 cầu, ngầm tràn trên tuyến tỉnh lộ 330 và các tuyến đường liên thôn, xã, tuyến đường Hải Chi, thuộc khu 4, thị trấn Ba Chẽ . Nước trên sông, suối dâng cao đã chia cắt hoàn toàn các xã Lương Mông, Minh Cầm, Đạp Thanh, Thanh Lâm, Thanh Sơn.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc trực tiếp chuyển Vật tư hóa chất, hàng hàng cứu trợ của Trung tâm  xuống xe thiết giáp lội nước để kịp thời vào hỗ trợ người dân Ba chẽ

 Mưa to làm ngập lụt gián đoạn quãng đường xe vào thẳng Trung tâm. Nhiều đoàn cứu trợ cũng như lãnh đạo đi chỉ đạo công tác ứng cứu không thể tiếp cận được trung tâm Ba Chẽ, dưới sự chỉ đạo của Bí thư tỉnh Ủy Nguyễn Văn Đọc, xe thiết giáp lội nước của Quân đội đã được huy động kịp thời chuyển 140kg Cloramin B, 20.000 viên Cloramin , 30.000 Aquatabs, 20 Áo phao, 1 cơ số thuốc cùng đoàn  cán bộ chuyên môn đến trực tiếp hỗ trợ người dân Ba Chẽ  .

Số hàng cứu trợ của Trung tâm nhanh chóng được đưa lên xe thiết giáp lội nước để đưa vào Ba Chẽ

Hiện nay giao thông nối Ba Chẽ đến các vùng xung quanh bị chia cắt. Việc chuyển hàng cứu trợ đến với nhân dân Ba Chẽ gặp nhiều khó khăn. Trung tâm y tế dự phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với  đơn vị để hỗ trợ hướng dẫn xử lý vệ sinh Môi trường, nguồn nước, phòng chống dịch bệnh và đáp ứng đủ nhu cầu vật tư hóa chất cho Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ . 

(Nguồn: Hiệp -TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014