Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn phòng chống ung thư năm 2015

Cập nhật: 22/7/2015 | 3:26:55 PM

Cùng với sự phát triển của xã hội, sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng được nâng cao thì một số bệnh liên quan đến thói quen ăn uống, lối sống, do ảnh hưởng của môi trường sống, môi trường lao động… ngày càng gia tăng - đặc biệt là các bệnh không lây nhiễm như: bệnh tim mạch, ung thư, cao huyết áp, tiểu đường...

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế Giới, hàng năm có khoảng 9-10 triệu người mới mắc bệnh ung thư và hơn một nửa trong số đó chết vì căn bệnh này.Hơn 70% trường hợp tử vong do ung thư là ở các nước thu nhập thấp và trung bình, nơi các nguồn lực dành cho phòng, chống, chẩn đoán và điều trị ung thư còn nhiều hạn chế.

Cũng như các nước trên thế giới, số người mắc bệnh ung thư ở Việt Nam đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Bệnh gặp ở mọi tầng lớp xã hội, mọi lứa tuổi và các ngành nghề khác nhau. Ung thư trở thành một trong số các bệnh phổ biến với tỉ lệ tử vong cao; gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho cả gia đình và xã hội.

Tại hội nghị khoa học quốc tế về phòng chống ung thư tổ chức ở bệnh viện Bạch Mai tháng 4/2013, ông Mai Trọng Khoa, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho hay, số tử vong do ung thư hằng năm lên đến 82.000 trường hợp, tỉ lệ tử vong/mắc lên đến 73,5% và vào loại cao hàng đầu thế giới (tỉ lệ tử vong/mắc ở bệnh nhân ung thư chung toàn thế giới là 59,7%).Tuy ung thư gây tử vong rất lớn nhưng có tới 40% trường hợp mắc ung thư có thể phòng ngừa được và một số ung thư phổ biến: ung thư vú, đại trực tràng và cổ tử cung, có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Thậm chí đối với những ung thư giai đoạn muộn thì có thể chăm sóc giảm nhẹ giúp nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.


Tập huấn phòng chống Ung thư tại Đông Triều

Triển khai tập huấn chương trình phòng chống Ung thư tại Bình Liêu

Chương trình Phòng chống Ung thư thực hiện tại Tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015 dưới sự hướng dẫn của Viện  K Trung ương đã triển khai tại 186 xã/phường/thị trấn của 14 huyện/thị xã/thành phố. Chương trình tập trung vào các hoạt động chủ yếu là đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Y tế, đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống ung thư, xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá hoạt động phòng chống ung thư tại cộng đồng. 


(Nguồn: BS Đoàn Thị Hạnh - Khoa SKCĐ&DD)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014