Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội hỗ trợ khắc phục hậu quả của mưa lũ tại phường Quang Hanh - Cẩm Phả

Cập nhật: 6/8/2015 | 10:46:34 AM

Sáng 5/8/2015 đoàn cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội do TS Nguyễn Nhật Cảm-Giám đốc Trung tâm và 38 cán bộ nhân viên (gồm lãnh đạo, các bác sỹ, kỹ sư... ) cùng các vật tư, hóa chất đã đến phường Quang Hanh - thành phố Cẩm Phả để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân tại các địa điểm bị ảnh hưởng do mưa lũ vừa qua. Cùng tham gia với Đoàn có cán bộ khoa KSBTN&VXSP, SKCĐ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh.


Đoàn cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội làm việc với, Trung tâm Y tế Cẩm Phả, UBND phường Quang Hanh

Sau khi làm việc với Trung tâm Y tế Cẩm Phả, UBND phường Quang Hanh thống nhất phương án xử lý môi trường, đoàn đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các điểm trường, chợ, trực tiếp đến các hộ dân trong phường  hướng dẫn, tuyên truyền cách xử lý môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm.


Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn 


Xử lý nguồn nước sinh hoạt


Hướng dẫn, tuyên truyền cách xử lý môi trường

Chiều tối cùng ngày đoàn cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh. Tại buổi làm việc, thay mặt cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội; TS Nguyễn Nhật Cảm đã chia sẻ những khó khăn của nhân dân Quảng Ninh trong đợt mưa lũ vừa qua, đặc biệt là sự vất vả, khó khăn của hệ thống Y tế dự phòng Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn, hỗ trợ khăc phục ô nhiễm môi trường cho người dân. Với kinh nghiệm sau trận lụt lịch sử của Hà Nội năm 2008, BS Nguyễn Nhật Cảm cho biết: Công tác khắc phục môi trường, đảm bảo sức khỏe của người dân sau khi lũ lụt sẽ gặp rất nhiều vất vả, khó khăn, cần sự hỗ trợ tối đa của các cấp, các ngành cùng vào cuộc. Đoàn cán bộ Y tế dự phòng xuống hỗ trợ lần này chỉ là một phần nhỏ để khích lệ, chia sẻ khó khăn với Y tế dự phòng Quảng Ninh.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Trung tâm BS Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội nói riêng và hệ thống Y tế dự phòng nói chung đã chia sẻ, động viên. Đặc biệt là các cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã không quản ngại đường xa đến hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh của Quảng Ninh trong đợt bão lũ lịch sử này.

 BS Ninh Văn Chủ cũng khẳng định: Cho dù phía trước còn rất nhiều việc khó khăn phải làm, nhưng cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng nói riêng và ngành Y tế Quảng Ninh nói chung sẽ quyết tâm, cố gắng hết sức khắc phục hậu quả môi trường, đảm bảo sức khỏe của nhân dân trong tỉnh. 



(Nguồn: Hiệp -TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014