Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hoạt động hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng năm 2014

Cập nhật: 5/6/2014 | 3:29:54 PM

Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống.

Để phòng chống và làm giảm các biến chứng do thiếu hụt vi chất dinh dưỡng,  đồng thời hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 2014, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với trung tâm y tế 14 huyện thị, và 186 trạm y tế xã/phường tổ chức bổ sung vitamin A đợt I vào ngày 1,2/6 với mục tiêu:

Cán bộ nhân viên TTYTDP triển khai hoạt động uống Vitamin A đến các huyện thị

+ Truyền thông rộng rãi tới toàn dân về ngày vi chất dinh dưỡng;

+100% số xã, phường tổ chức thực hiện chiến dịch uống vitamin A đợt I;

+ Trên 95% trẻ từ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A;

+ Trên 80% bà mẹ ngay sau đẻ trong 1 tháng đầu được uống vitamin A;

+ Hỗ trợ điều trị và dự phòng khô mắt cho trẻ em bị mắc các bệnh nhiễm trùng mãn tính.

Đặc biệt năm nay . Trước tình hình dịch sởi như hiện nay, việc cung cấp vitamin A rất đầy đủ theo nhu cầu của các đơn vị, đặc biệt cả đơn vị điều trị để dự phòng một số biến chứng của bệnh Sởi. Hình thức tổ chức các điểm uống sẽ khác thường kỳ: mỗi xã/ phường tổ chức nhiều điểm rải rác ở khu dân cư hoặc tại nhà, không tập trung tại những điểm lớn. Đồng thời phối hợp cân trẻ tại các điểm cho uống hoặc tại từng nhà.Các trường hợp trẻ bị sởi đều cho uống vitamin A theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế dự phòng đã triển khai kế hoạch với đầy đủ các nội dung cho chiến dịch. Tổ chức tập huấn tại 03 huyện thị: Bình Liêu, Ba Chẽ, Hải Hà với tổng số 108 người tham dự. Tổ chức và chỉ đạo truyền thông với băng rôn , khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi đông dân cư qua lại bở thành phố Hạ Long, 13 huyện thị và 186 xã phường . Tổ chức kiểm tra giám sát tại 15 xã / 06 huyện trong đợt chiến dich. 100% các huyện kiểm tra giám sát tại các xã/ phường trên địa bàn .

Phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng là một giải pháp quan trọng trong việc phòng chống suy dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng, phòng chống các bệnh nhiễm trùng cũng như cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ và trẻ em. Đó không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà cần có sự phối hợp chặt chẽ của mỗi gia đình.Các giải pháp để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng bao gồm tăng cường vi chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, đa dạng bữa ăn, sử dụng các thực phẩm giàu vi chất (sắt, kẽm, canxi, iốt…); cho trẻ 6-60 tháng tuổi uốngvitamin A tại xã/phường 2 lần/năm; bổ sung sắt qua thực phẩm và uống viên sắt cho trẻ em, bé gái ở tuổi dậy thì, phụ nữ trước và trong quá trình mang thai; sử dụng muối i ốt trong các bữa ăn hàng ngày; cho trẻ từ 24-60 thángtẩy giun 2 lần /năm. Đặc biệt, công tác truyền thông giáo dục cũng đóng vai trò quan trọng nhằm nâng cao kiến thức và thực hành dinh dưỡng của người dân. Theo báo cáo sơ bộ đến ngày 5./6/2014, 100% các huyện/thị, xã phường đã tổ chức thành công chiến dịch với tỷ lệ > 90 % trẻ được bổ sung Vitamin A . đạt chỉ tiêu Tỉnh đã đề ra năm 2014.

(Nguồn: BS Đỗ Thị Mai Liên- Trưởng khoa SKCĐ&DD)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014