Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường Nông thôn 2014

Cập nhật: 28/5/2014 | 4:29:18 PM

Thực hiện kế hoạch chương trình Nước sạch và Vệ sinh Môi trường nông thôn tỉnh Quảng Ninh năm 2014 , đặc biệt chương trình dựa trên kết quả đầu ra ( Pfor R được hỗ trợ của Tổ chức Ngân hàng Thế giới ). Ngày 28/5/2014 Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn triển khai các hoạt động của chương trình .

  Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế - Trưởng ban Điều hành dự án Vệ sinh Nông thôn; đồng chí Ninh văn Chủ - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng - Phó trưởng ban điều hành dự án; đồng chí Trương Tấn Cường - Phó giám đốc TTNSH&VSMTNT cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ chuyên trách  Trung tâm Y tế  của 6 huyện và lãnh đạo UBND xã, trạm Y tế của 10 xã được thụ hưởng hỗ trợ của chương trình trong năm 2014.

PGĐ Sở Y tế Quảng Ninh đ/c  Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu chỉ đạo 

          Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Y tế - Trưởng ban điều hành đã khẳng định: Đảm bảo vấn đề Nước sạch và Vệ sinh Môi trường nông thôn là một hoạt động rất quan trọng cần phải quyết liệt để giảm  ô nhiễm môi trường, góp phần trong công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng.Việc phối hợp của các cấp chính quyền, các đơn vị, các tổ chức là cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ năm 2014 .

          Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của trưởng ban, với các nội dung bải giảng của PGĐ  TTYTDP Từ Thị Anh Phương và nhóm cán bộ chuyên môn: các nội dung hoạt động của chương trình, những điểm khác biệt của Pfor R, những khó khăn vướng mắc của thực hiện năm đầu tiên 2013 và giải pháp để khắc phục cho năm 2014 …đã được chuyển tải chi tiết, cụ thể tới các thành viên trong lớp tập huấn.

PGĐ TTYTDPQN đ/c Từ Thị Anh Phương tóm tắt sơ lược về chương trình nước sạch vệ sinh  môi trường

Năm 2014 với chỉ tiêu được giao của hợp phần vệ sinh:

       - 75% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh

       - 100 % Trạm y tế xã có công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh

Trong đó chỉ tiêu giải ngân hợp phần Vệ sinh chương trình PforR là :

       - 1.550 nhà tiêu hộ gia đình được xây mới hợp vệ sinh trong năm.

        - 25.550 người dân được hưởng lợi từ  các xã đạt vệ sinh toàn xã.

        - Đạt vệ sinh toàn xã tại 6 xã đề xuất ( Quảng La, Quảng Chính, Đồng Rui, Thượng Yên Công ,Tân Dân, Đông Hải )

       Bên cạnh đó các xã  Đường Hoa, Điền Xá, Quảng Chính, Hoành Mô cũng trong kế hoạch được thụ hưởng hỗ trợ của dự án chuẩn bị cho thực hiện Vệ sinh toàn xã trong những năm tiếp theo . .

       Các thành viên lớp tập huấn đã tích cực cập nhật thông tin về cách thức triển khai, kỹ thuật thực hiện, đồng thời trao đổi,thảo luận , chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất ý kiến để cùng nhau phối hợp hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Thay mặt Ban điều hành dự án vệ sinh nông thôn  đồng chí Ninh văn Chủ đã kết luận và bế mạc lớp tập huấn : Các chỉ tiêu năm 2014 đã được Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt theo kế hoạch  tổng thể từng năm . Các cấp chính quyền từ Huyện đến xã quan tâm, phối hợp với các đơn vị, các ban ngành để tổ chức thực hiện - hoàn thành các chỉ tiêu tỉnh đã giao năm 2014 cho chương trình./.

(Nguồn: BS Từ Thị Anh Phương-PGĐ TTYTDPQN)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014