Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng chống bệnh sởi

Cập nhật: 19/4/2014 | 8:07:45 PM

Trước tình hình bệnh sởi diễn biến bất thường trong cả nước, ngày 18-4, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi để quán triệt và chuẩn bị các phương án phòng chống tới tất cả các đơn vị y tế trong ngành.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 43 trường hợp có xét nghiệm dương tính với sởi và gần chục ca nghi sởi đang chờ xét nghiệm. Bệnh đã xuất hiện ở 8 địa phương, trong đó tập trung nhiều nhất ở Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn. Khác với dịch tễ cả nước, số bệnh nhân mắc bệnh sởi ở Quảng Ninh tập trung ở các lứa tuổi, trong đó từ 15 tuổi trở lên chiếm hơn 50%. Quảng Ninh nằm tốp 10 tỉnh có số người mắc sởi ít nhất cả nước. Tỷ lệ tiêm phòng sởi ở trẻ em 9-24 tháng tuổi của tỉnh hiện đạt gần 75%. Các đơn vị đã chuẩn bị các phương án phòng, chống bệnh sởi.
 

Đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo công tác phòng, chống dịch

 

Kết luận tại buổi họp, đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Phòng chống bệnh sởi hiện nay là vấn đề cấp bách mà biện pháp hữu hiệu nhất là tiêm phòng. Bởi vậy, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị quyết liệt trong công tác tiêm chủng; đảm bảo đến hết tháng 4 này, 95% số trẻ ở lứa tuổi 9-24 tháng tuổi được tiêm phòng sởi mũi đầu và mũi nhắc lại. Các bệnh viện, trung tâm y tế phải chuẩn bị tốt việc cách li trong thu dung, điều trị bệnh nhân; trong đó có khu cách li riêng cho bệnh nhân sởi. Chưa chuyển bệnh nhân lên tuyến trên khi chưa quá khả năng điều trị để tránh lây chéo. Do bệnh sởi tấn công vào đường hô hấp mạnh nên các đơn vị chuẩn bị tốt về máy thở, ô xy. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cần tổ chức các lớp tập huấn phòng, chống dịch; thành lập các đội sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới. Các đơn vị y tế đảm bảo vật tư, hoá chất phòng chống dịch; tăng cường giám sát, khoanh vùng dịch tại cộng đồng và tại bệnh viện; thực hiện tốt công tác báo cáo dịch hàng ngày. Các trung tâm, bệnh viện tuyến huyện báo cáo với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền đến người dân về bệnh sởi để phòng tránh tốt, tránh hoang mang. Tới đây, Sở Y tế sẽ thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sởi tại các địa phương 

(Nguồn: Thu Nguyệt - Báo Quảng Ninh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014