Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trị liệu mới đối với vi khuẩn đề kháng đa thuốc

Cập nhật: 21/11/2017 | 9:28:07 AM

Các nhà nghiên cứu đã phát triển được các thuốc kháng vi sinh vật mới có thể sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng gây ra do vi khuẩn đề kháng đa thuốc.

Đó là các phức chất kim loại được sử dụng thay thế hoặc hỗ trợ cho các kháng sinh truyền thống đã bị vi sinh vật đề kháng dẫn đến mất tác dụng.

Trong nghiên cứu mới này, các nhà khoa học đã phát hiện rằng hoạt tính kháng khuẩn của colistin được tăng lên đáng kể khi sử dụng phối hợp với một loại phức chất mangan tricarbonyl. Phối hợp này có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn đề kháng đa thuốc mạnh hơn nhiều so với colistin dùng đơn độc. Hoạt tính này cũng được xác nhận trong một mô hình gây nhiễm khuẩn ở côn trùng, trong đó tỷ lệ sống sót đạt được là 87% ở nhóm được điều trị bằng phối hợp nêu trên so với 50% ở nhóm sử dụng colistin đơn độc.

Sự đề kháng các thuốc kháng vi sinh vật là một mối đe dọa không ngừng nghỉ, vì vi khuẩn không ngừng tiến hóa với tốc độ nhanh. Điều này khiến cho việc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn gặp phải rất nhiều khó khăn, vì nhiều thuốc kháng sinh đang trở thành dư thừa, trong khi đó các thuốc điều trị hiệu quả cho người và động vật thì lại hạn chế.

Tuy nhiên, với việc phối hợp những thuốc này, thì thời gian sử dụng và hiệu quả của các thuốc kháng sinh hiện tại có thể được mở rộng, giúp đương đầu với mối đe dọa ngày càng tăng của sự đề kháng. Các thuốc kháng sinh đã không còn tác dụng nữa có thể sẽ được tái hoạt hóa trở lại khi phối hợp với những hợp chất này, giúp cung cấp cho các nhà thực hành lâm sàng nhiều lựa chọn hơn trong điều trị bệnh.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014