Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

TP.HCM: Xử phạt 98 trường hợp vi phạm quy định phòng chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 12/8/2017 | 6:58:42 PM

Ngày 11/8, trong cuộc họp cập nhật tình hình sốt xuất huyết và tay chân miệng ở phía Nam tại Pasteur, BS. Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, TP.HCM đã xử phạt 98 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch sốt xuất huyết, với mức phạt từ 1 – 2 triệu đồng/trường hợp.

Từ đầu năm đến nay, TP.HCM ghi nhận 12.500 ca sốt xuất huyết nhập viện. Thời gian gần đây, mỗi tuần, các bệnh viện trên địa bàn thành phố tiếp nhận khoảng 500 ca sốt xuất huyết.

Thời gian gần đây, mỗi tuần, các bệnh viện trên địa bànTP.HCM tiếp nhận khoảng 500 ca sốt xuất huyết. Ảnh tư liệu: Bệnh nhi được điều trị tại Khoa Sốt xuất huyết - BV Nhi Đồng 1.

Cũng trong hội nghị này, PGS. TS. Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), khuyến cáo, nguyên nhân của gia tăng dịch bệnh là do mùa hè đến sớm, nhiệt độ trung bình trên cả nước cao hơn các năm trước; tại khu vực miền Nam cả nhiệt độ và lượng mưa đều tăng cao so với các năm trước đây, muỗi truyền bệnh phát triển mạnh; tốc độ đô thị hóa nhanh, trong khi đó môi trường tại các công trình xây dựng, nhà máy, xí nghiệp, nhà trọ, lán trại không được quan tâm xử lý dẫn đến phát sinh các ổ lăng quăng của muỗi truyền bệnh.

“Hàng tuần, mỗi người dân phải tự giác dọn dẹp các ổ có thể chứa lăng quăng, vì muỗi có thể phát triển trở lại sau 7 ngày. Các ổ chứa có thể là thau rửa, dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước, thay nước bình hoa, bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như: chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, vỏ xe, bẹ lá…, “ TS. Phu khuyến cáo.

Muỗi gây bệnh sốt xuất huyết cũng hoạt động rất mạnh vào ban ngày nên người dân cần phải ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014