Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 (1955-2015)

Cập nhật: 27/2/2015 | 8:34:29 AM

Tối 26-2, tại Cung văn hóa Lao động Việt Nhật (TP Hạ Long), Sở Y tế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 (1955-2015).

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cán bộ, nhân viên ngành Y tế trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Những năm qua, sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Điều này thể hiện ở hệ thống y tế ngày càng phát triển. Các dịch bệnh trên địa bàn, nhất là các bệnh nguy hiểm, mới nổi đều được kiểm soát, có phương án và giải pháp cụ thể, chủ động để phòng, chống dịch; xử lý tốt các ổ dịch, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn.

Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế luôn được triển khai có hiệu quả, đạt được kết quả cao: Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đủ các loại vắc-xin luôn đạt trên 96%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy sinh dưỡng giảm mạnh; tỉnh đã loại trừ bệnh phong từ năm 2004, triển khai tốt công tác phòng chống bệnh lao, tâm thần…

Quảng Ninh đã ra khỏi top các tỉnh có người nhiễm HIV cao và hiện nay, 83% số người nhiễm HIV/AIDS hiện còn sống trên địa bàn đã được điều trị... Có được những kết quả này thời gian qua là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu, quyết tâm vươn mình của ngành Y tế tỉnh đã cố gắng xây dựng y tế Quảng Ninh phát triển theo hướng ngày càng hiện đại.

d
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được cũng như sự cống hiến hết sức to lớn của đội ngũ thầy thuốc cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh đến năm 2020 trở thành tỉnh dịch vụ công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc và cả nước. Qua đó, đồng chí yêu cầu ngành Y tế tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác chuyên môn của ngành để đảm bảo cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế tốt nhất.

Bên cạnh đó, tập trung phát triển nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng cho các cơ sở y tế. Chú trọng đào tạo chuyên sâu, đào tạo hợp tác quốc tế để đáp ứng yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cao, chuyển giao công nghệ, nâng cao trình độ quản lý để có được các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành y tế, các y tá, điều dưỡng viên giỏi, các nhà quản lý tốt thông qua đào tạo ở trong nước và nước ngoài cũng như thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, cụ thể là trong việc thực hiện Đề án 25 của tỉnh. Ngay trong quý I năm 2015, ngành Y tế thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp lại các đơn vị y tế cho phù hợp với thực tiễn, đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn.

Cùng với đó đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý tại các bệnh viện nhằm giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn nhất cho người dân khi đến và xuất viện; đồng thời từng bước chuyển dần cho phép xã hội hóa đầu tư, quản lý thí điểm một số bệnh viện với nguyên tắc phải đầu tư và cung ứng các dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân, đảm bảo hiệu quả cao hơn.

Đồng thời tiếp tục nâng cao y đức, đấu tranh đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần phải thường xuyên học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, quan tâm chăm sóc, chia sẻ với người bệnh như lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”.

Một số tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Một số tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014