Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị triển khai công tác phòng chống bệnh cúm gia cầm lây sang người năm 2015

Cập nhật: 13/2/2015 | 12:37:59 PM

Sáng 12-2, tại TP Hạ Long, BCĐ Phòng chống các dịch bệnh trên người tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch bệnh năm 2015.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo tại hội nghị, tình hình dịch bệnh cúm trên người và gia cầm năm 2014 trên thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp. Tại Quảng Ninh, năm 2014, dịch bệnh cúm A lây từ gia cầm sang người tương đối ổn định, không có ca bệnh nhiễm cúm A (H5N1), A (H7N9). Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.

Theo nhận định, năm 2015, các bệnh cúm truyền nhiễm mới nổi như A(H7N9), A (H5N6) có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn tỉnh do tình trạng thông thương, đi lại, giao lưu quốc tế qua các cửa khẩu ngày càng gia tăng. Các bệnh lây từ gia cầm sang người có nguy cơ tiềm ẩn gây dịch do tình trạng kiểm soát động vật và ý thức của người dân trong phòng chống bệnh còn hạn chế.

Năm 2015, công tác phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm tiếp tục được tăng cường, đặc biệt trong mùa đông xuân, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội thông qua các hoạt động, như: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh và triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý ổ dịch kịp thời; nắm chắc tình hình dịch bệnh; tăng cường thông tin, tuyên truyền; đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt công tác chuyên môn, kỹ thuật...


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014