Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Biến thể BA.5 làm thay đổi triệu chứng ở bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 6/7/2022 | 7:52:53 AM

Đa số các bệnh nhân đều có biểu hiện nhẹ hơn, chủ yếu bị đau đầu, sổ mũi, đau họng.

Hầu hết những người mắc phải biến thể Omicron đều bị các triệu chứng giống như cảm lạnh và cúm. 

Các chuyên gia ghi nhận, phần lớn bệnh nhân bị đau đầu, đau họng và sổ mũi. Một số người thậm chí còn bị đau đầu trước khi khó thở - biểu hiện phổ biến ở các bệnh về đường hô hấp.

Khoảng 64% trường hợp đau đầu, 66% sổ mũi và 65% đau họng.

Trước đây, phần lớn những người mắc Covid-19 bị ho, nhưng giờ đây con số giảm xuống còn 63%. Một biểu hiện từng khá phổ biến khác là sốt chỉ xuất hiện ở 31% số bệnh nhân. Ngoài ra, chỉ 21% bệnh nhân bị thay đổi khứu giác, 15% tức ngực. 

Ảnh minh họa: Weillcornell

Tuần trước, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng mạnh ở nhiều nước trong đó có Anh. Tổng cộng 2,3 triệu người trên khắp Vương quốc Anh đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tuần trước so với 1,7 triệu một tuần trước đó.

Các chủng mới của biến thể Omicron đang đẩy số ca nhiễm trở lại mức cao kỷ lục, khiến số người nhập viện gia tăng. 

Giáo sư Tim Spector, Đại học King's College London, là người đứng đầu ứng dụng Theo dõi triệu chứng Covid-19. Ông cho biết, biến thể BA.5 đã thúc đẩy tình trạng này. Hiện BA.5 đã thay thế BA2 trở thành chủng thống trị và tìm được cách vượt qua khả năng miễn dịch của con người. 

Tuy nhiên, theo The Sun, Giáo sư Spector tuyên bố, BA.5 sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng nếu mọi người đã tiêm phòng hoặc từng bị Covid-19 trước đó.

"Điều thực sự quan trọng là số người nhập viện đang tăng lên do tổng số ca bệnh đang nhiều hơn. Mặc dù vậy, BA.5 nhẹ hơn các biến thể trước đó”, ông Spector nói. 

Trước đó, bà Jenny Harries, Giám đốc điều hành Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh, kêu gọi mọi người hãy tiếp tục cuộc sống bình thường nhưng có sự phòng ngừa. 

“Có vẻ như làn sóng Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vì vậy chúng tôi dự đoán số ca nhập viện sẽ tăng lên. Rất có thể, chúng sẽ vượt qua đỉnh của làn sóng BA.2 trước đó. Nhưng chúng ta sẽ không biết trước được tác động tổng thể”. 

Trong đợt Omicron đầu tiên - do chủng BA.1 gây ra - bắt đầu từ tháng 12/2021, số ca nhập viện ở Anh lên đến 2.000 ca mỗi ngày.

Sau khi số ca giảm xuống nhờ mũi vắc xin tăng cường, làn sóng BA.2 dẫn tới 2.300 ca nhập viện/ngày. Hiện tại, con số này là 1.300 người. 

Số người nhập viện nhiều nhất do Covid-19 ở Anh là 4.000 người/ngày vào tháng 1/2021, khi biến thể Alpha chiếm ưu thế. 

Các triệu chứng Covid-19 phổ biến nhất hiện nay gồm sổ mũi, đau họng, đau đầu, ho liên tục, mệt mỏi, hắt hơi, khàn giọng, đau khớp bất thường, sốt, ớn lạnh.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014