Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

10 cách để giải độc cuộc sống của bạn

Cập nhật: 14/6/2022 | 12:45:53 PM

Sự lặp lại của những suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Sự lành mạnh của tâm trí là thứ dường như chúng ta đã lãng quên.

Có chủ ý

Để giải độc tinh thần của bạn, hãy cố gắng có chủ đích về mọi thứ bạn làm. Việc cố gắng ý thức rằng bạn sắp bước vào một thế giới tinh thần mới với một cái nhìn đầy lạc quan và vui vẻ. Hãy kiểm kê những nơi bạn muốn đến, dán nó vào một nơi bạn có thể nhìn thấy dễ dàng. Điều nãy sẽ giúp bạn nắm được những thứ bạn cần làm cũng như mục đích cuộc sống của bạn.

Dành thời gian ngoài trời

Hãy dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn bởi điều này sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cảm hứng cho cả tâm trí và cơ thể. Ngoài ra, dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn giúp giảm mức độ căng thẳng, tăng cường sự tập trung và thúc đẩy tâm trí. Nếu bạn đang có một tâm trí lộn xộn, có lẽ bạn cần dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời.

10 cach de giai doc cuoc song cua ban hinh anh 1

Ảnh minh hoạ 

Lên lịch thời gian và không gian mà không cần công nghệ

Thế giới ngày nay đang bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Để có được trạng thái tinh thần minh mẫn hơn, bạn nên tách mình ra khỏi điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác. Tạo thời gian cho chính bạn mà không cần đến điện thoại thông minh.

Đi dạo mà không có điện thoại, bỏ điện thoại hàng ngày hoặc trong vài giờ, đến nơi không được phép sử dụng các thiết bị công nghệ và yêu cầu tất cả các thành viên trong gia đình bạn tôn trọng quy tắc, thành thật với bản thân và chỉ phản hồi thông báo cho bạn khi cần thiết. Những điều này sẽ giúp bạn giải độc tâm trí và cảm thấy thư giãn hơn.

Ngồi thiền

Với một tâm trí bận rộn, bạn cần phải có cách loại bỏ những suy nghĩ không cần thiết. Học cách tập trung vào một thứ tại một thời điểm giúp hoàn thành chúng một cách nhất quán và dễ dàng.

Sau một ngày làm việc, bạn nên dành khoảng 15 phút mỗi tối để ngồi thiền bởi chúng sẽ giúp bạn trở nên thư thái hơn đồng thời giúp bạn suy nghĩ lại được những việc bạn đã làm được trong cả một ngày.

10 cach de giai doc cuoc song cua ban hinh anh 2

Ảnh minh họa 

Viết nhật ký

Một cách khác để giải độc tâm trí là viết ra những vấn đề của bạn. Đặt ra khoảng 30 phút và chỉ cần giải quyết những vấn đề đang vướng vào không gian tinh thần của bạn. Viết nhật ký có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng trong tâm trí và khiến bạn trở nên thư giãn hơn.

Hơn nữa, việc viết nhật ký sẽ giúp bạn kiểm điểm lại bản thân để tránh những lỗi lầm bạn đã mắc phải cũng như trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Tự hỏi bản thân một số câu hỏi quan trọng

Để giải độc tâm trí, điều quan trọng là phải trung thực. Tự hỏi bản thân một số câu hỏi phản ánh và trả lời chúng với tất cả sự trung thực.

Bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến những điểm mạnh, điểm yếu của bạn thân, những sai lầm đã mắc phải và bài học rút ra. Những câu hỏi này có thể giúp bạn đánh giá quyết định nào sẽ phù hợp với con người của bạn và xác định được những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn.

Buông bỏ

Sau khi trả lời những câu hỏi đó một cách thành thật và trung thực, bước tiếp theo là buông bỏ. Hãy buông bỏ những tổn thương và những lỗi lầm. Thay vì trở nên buồn bã, điều bạn cần làm là trở nên tích cực hơn và tiếp tục làm việc để giải toả tâm trạng.

Khai báo các hoạt động của bạn

Bạn nên dành thời gian để kiểm tra lịch sử e-mail, danh bạ và một số thiết bị khác. Hãy xoá bỏ những dữ liệu cũ mà bạn không còn dùng đến. Ngoài ra, đối với những đồ dùng trong căn nhà của bạn, hãy loại bỏ những thứ không cần thiết để tạo ra không gian thoáng mát cho ngôi nhà. Việc dọn dẹp sẽ giúp tâm trí của bạn trở nên thoái mái và thư giãn hơn.

Nói Không

Nói “không” với sự thôi thúc quay trở lại quá khứ của bạn. Từ chối nhượng bộ trước áp lực của bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp tại nơi làm việc trong việc thay đổi lịch đã lên kế hoạch của bạn cho phù hợp với chương trình làm việc mới. Dành thời gian để làm việc một cách tập trung sẽ giúp bạn không bị căng thẳng do khối lượng công việc chưa kịp hoàn thành.

Ưu tiên bản thân

Khi bạn đặt ưu tiên nhiều hơn cho bản thân, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Đừng dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội hoặc dành thời gian cho người khác một cách vô bổ. Thay vào đó, bạn nên trân trọng thời gian của chính mình.

Nếu bạn thực sự có những ngày rảnh rỗi, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, đọc sách, đi du lịch hoặc làm điều gì mà bạn yêu thích để cải thiện tâm trí của bạn.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014