Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hoạt động của tim giảm 50% do ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 28/8/2012 | 8:46:08 PM

Hoạt động của tim những người tham gia thí nghiệm vào những ngày ô nhiễm giảm một nửa so với những ngày ít ô nhiễm.

Như vậy, có thể thấy, tuỳ vào mức độ của sự ô nhiễm môi trường, sức khoẻ của những người bị bệnh tim mạch hay đái tháo đường ít nhiều sẽ gặp phải những rắc rối.

Ô nhiễm làm hoạt động của tim giảm 50%

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất tại Pháp, do viện INSERM tiến hành về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đối với sức khoẻ của tim và các mạch máu.

Để thực hiện nghiên cứu này, 40 thanh niên không có bệnh lý về tim mạch, không hút thuốc đã tình nguyện tham gia.

Họ đã được các bác sỹ đo độ giãn mạch, có nghĩa là đo khả năng giãn ra và co lại của các mạch máu tuỳ thuộc vào lưu lượng máu và kiểm tra sự thay đổi của vách trong các động mạch cũng như hoạt động của nội mô.

Tất cả những kết quả kiểm tra này được kết hợp với các số liệu về ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực bệnh viện George Pompidou, nơi các tình nguyện viên ở trong suốt thời gian nghiên cứu.

Sau khi tập hợp, phân tích, các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận: hoạt động tim của những người này vào những ngày ô nhiễm giảm một nửa so với những ngày ít ô nhiễm. Như vậy, có thể thấy rằng, tuỳ vào mức độ của sự ô nhiễm môi trường, sức khoẻ của những người bị bệnh tim mạch hay đái tháo đường ít nhiều sẽ gặp phải những rắc rối.

Cho đến nay, chưa có một công trình nghiên cứu nào có thể khẳng định tuyệt đối mối liên hệ giữa ô nhiễm môi trường và sức khoẻ của trái tim chúng ta. Tuy nhiên, có thể thể khẳng định rằng ô nhiễm môi trường sẽ làm tăng nguy cơ nghẽn mạch máu và trong nhiều năm sau đó sẽ khiến cho người bệnh mắc phải những bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch.

Hiện nay các nhà nghiên cứu của viện INSERM đang tích cực nghiên cứu các thành phần trong không khí để tìm hiểu rõ hơn tác động của môi trường đối với sức khoẻ con người.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014