Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thận trọng khi dùng tôi cho người bệnh tim mạch

Cập nhật: 18/8/2012 | 10:56:50 AM

Salbutamol tôi là loại thuốc tác dụng trên đường hô hấp. Tôi được chỉ định dùng các trường hợp thăm dò chức năng hô hấp; điều trị cơn hen, ngăn cơn co thắt phế quản do gắng sức; điều trị tắc nghẽn đường dẫn khí hồi phục được; điều trị cơn hen nặng, cơn hen ác tính; viêm phế quản mạn tính, giãn phế nang.

Salbutamol tôi có thời gian tác dụng từ 4 - 6 giờ ở phần lớn bệnh nhân. Do có thể xuất hiện các tác dụng phụ liên quan đến việc dùng liều cao nên chỉ tăng liều hay tăng mức độ sử dụng thường xuyên khi có chỉ định của bác sĩ.

Một số lưu ý cần nhấn mạnh để các bạn nhớ khi sử dụng là: Phải hết sức thận trọng khi dùng cho người bị cường giáp, rối loạn nhịp thất, bệnh cơ tim tắc nghẽn, rối loạn tuần hoàn động mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường, người bệnh đang dùng IMAO (thuốc ức chế enzym monoamine oxydase) hay thuốc ức chế beta.
 
 Hình ảnh phế quản bình thường và phế quản bệnh nhân hen.
Bên cạnh đó, cũng cần thận trọng khi dùng cho người mang thai để điều trị co thắt phế quản vì thuốc tác động đến cơn co tử cung, nhất là trong 3 tháng đầu mang thai, thận trọng khi dùng thuốc cho bà mẹ đang cho con bú. Ngoài ra, khi chỉ định dùng tôi, cần phải giảm liều thuốc kích thích beta khác nếu đang dùng.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng tôi: đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, run đầu ngón tay. Những triệu chứng hiếm gặp: co thắt phế quản, khô miệng, họng bị kích thích, hạ kali huyết, chuột rút, dễ bị kích thích nhức đầu, phù nổi mề đay, hạ huyết áp, trụy mạch

(Nguồn: Sức khỏe& Đời sống)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014