Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sở Y tế Quảng Ninh: Tập huấn nâng cao năng lực cấp cứu cơ bản

Cập nhật: 4/9/2019 | 8:07:10 AM

Ngày 03/9/2019, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cấp cứu cơ bản cho 100 học viên là bác sĩ, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đến dự và khai mạc lớp tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công tác cấp cứu, bao gồm phương tiện, kỹ năng cấp cứu và vận chuyển cấp cứu. Đồng chí khẳng định sơ, cấp cứu là sự hỗ trợ và can thiệp đầu tiên của nhân viên y tế đối với người bệnh; cấp cứu kịp thời, đúng cách giúp người bệnh, người bị nạn có nhiều cơ hội được cứu sống cũng như giảm thiểu các biến chứng sau này. Đồng chí mong muốn những kiến thức được các giảng viên thuyết trình cũng như kỹ năng tại lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ y tế,... áp dụng và triển khai hiệu quả trong công tác cấp cứu người bệnh.
Tại lớp tập huấn, học viên được truyền đạt các nội dung như: các quy định của Bộ Y tế liên quan đến quy chế cấp cứu, hồi sức tích cực, chống độc; Quy định của Sở Y tế về cấp cứu ngoài bệnh viện và chuyển tuyến cấp cứu trên địa bàn tỉnh; Chia sẻ, tham khảo một số mô hình tổ chức, phương thức quản lý, vận hành hệ thống cấp cứu ngoại viện.
Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn các kỹ năng xử trí, sơ cấp cứu ban đầu, vận chuyển người bệnh an toàn đối với một số dạng chấn thương, tai nạn thường gặp như: bỏng, chấn thương cột sống, sọ não, tai mũi họng, mắt, ngộ độc, điện giật, đuối nước, tim mạch, hô hấp, thần kinh, tiêu hóa,... 

Gần 100 các đại biểu và học viên là bác sĩ, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnhtham gia lớp tập huấn


Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 03-05/9/2019. Theo kế hoạch, trong thời gian tới Sở Y tế sẽ tổ chức 04 lớp tập huấn như trên, nhằm nâng cao năng lực cấp cứu cơ bản cho hệ thống cán bộ y tế trong công tác cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Thu Giang- Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014