Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh: Phát động giảm thiểu chất thải nhựa năm 2019

Cập nhật: 3/9/2019 | 7:45:02 PM

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 của Bộ Y tế và Sở Y tế Quảng Ninh về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Ngày 03/9/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lễ phát động giảm thiểu rác thải nhựa và ký cam kết giữa các khoa phòng với Ban giám đốc. Đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm chủ trì lễ phát động.

Cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tham dự buổi lễ phát động giảm thiểu chất thải nhựa 

Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm: Chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế; chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư, vật liệu, đồ dùng trong y tế.
Chất thải nhựa phát sinh từ hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, hóa chất,... Những vật liệu nhựa dùng trong các hoạt động này có thể thay thế bằng các chất liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường nếu có sự quyết tâm, chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế cũng như người dân.

Lãnh đạo các khoa phòng ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa với Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Ninh Văn Chủ,Giám đốc -Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh yêu cầu các khoa phòng nghiêm túc thực hiện những nội dung như: Tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên y tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ, người bệnh và người sử dụng dịch vụ y tế khác về giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị; Thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, ni lông khó phân hủy để thu gom, xử lý đúng quy định; Nghiên cứu, đề xuất và áp dụng các giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động của khoa phòng; Phấn đấu tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng vật liệu nhựa dùng 1 lần và ni lông khó phân huỷ tại khoa phòng; Hạn chế, tiến tới không sử dụng túi, chai, cốc, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng 1 lần tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn và các hoạt động khác của khoa phòng; thay thế bằng các vật dụng làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng; Vận động 100% cán bộ viên chức của khoa phòng thực hiện giảm thiểu và tiến tới không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân huỷ tại nơi làm việc, gia đình và cộng đồng.
Ngay sau lễ phát động, các khoa phòng đã ký cam kết với Ban giám đốc về giảm thiểu chất thải nhựa trong toàn đơn vị.

(Nguồn: Minh Khương - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014