Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nâng mức phòng, chống dịch trong trường học

Cập nhật: 10/3/2021 | 8:57:28 AM

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, đến thời điểm này, học sinh, sinh viên 13 địa phương; trẻ mầm non ở 12 địa phương (trừ TX Đông Triều) trong tỉnh đã đến trường học tập trung. Cùng với đảm bảo chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ năm học đã đề ra, công tác phòng, chống dịch cũng được các trường nâng lên, nhằm tạo môi trường an toàn nhất.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, TP Hạ Long  sát khuẩn tay khi đến trường
Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, TP Hạ Long sát khuẩn tay khi đến trường.

Tới Trường Tiểu học Lê Lợi, xã Lê Lợi (TP Hạ Long) ngày đầu học sinh trở lại trường, chúng tôi nhận thấy, các em đều tỏ ra khá hào hứng khi được học tại trường, tinh thần học tập cũng rất nghiêm túc, tập trung. Tại các lớp học, các em đều có ý thức đeo khẩu trang trong suốt quá trình học và thực hiện sát khuẩn tay thường xuyên theo hướng dẫn của giáo viên. Em Nguyễn Trường Phúc, lớp 4A3, Trường Tiểu học Lê Lợi, chia sẻ: Đeo khẩu trang trong lớp dù khá khó chịu nhưng được các cô nhắc nhở thường xuyên chúng em vẫn chấp hành rất tốt, nghiêm túc, kể cả khi ra chơi. Em rất thích khi được trở lại trường.

Cô giáo Vũ Thị Thơ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Hạ Long), cho hay: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trường phải điều chỉnh lại thời gian, kế hoạch dạy học. Từ ngày 1-5/3, học sinh nhà trường chỉ ôn tập lại những kiến thức cũ đã học trong tuần 22 và 23, đây là 2 tuần mà học sinh học tại nhà. Riêng đối với môn âm nhạc, giáo dục thể chất, Trường lựa chọn các kiến thức trọng tâm để có thể nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy theo kế hoạch.

Được biết, công tác chống dịch trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh đang được nâng mức cao hơn so với trước đây. Trong tuần đầu học sinh trở lại trường, hầu hết các trường đều xây dựng phương án nhằm đảm bảo thực hiện quy định về giãn cách trước giờ học, giờ ra chơi, giờ tan trường, bố trí giãn cách để đảm bảo tránh ùn tắc, tập trung đông người trong thời gian cao điểm khi phụ huynh đưa, đón học sinh ở khu vực cổng trường. Cơ bản, các trường đều đã cố gắng bố trí mỗi lớp 1 máy đo thân nhiệt, học sinh được đo 1 lần/buổi học, kiểm soát chặt chẽ người ra vào trong khuôn viên nhà trường.

Phụ huynh đưa trẻ đến trường (Trường Mầm non Hạ Long, TP Hạ Long)
Phụ huynh Trường Mầm non Hạ Long (TP Hạ Long) đưa trẻ đến trường.

Thông điệp "5K" cũng được các trường dán tại các lớp học hoặc hành lang để học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Các cơ sở giáo dục trong tỉnh (trừ TX Đông Triều) cũng chỉ tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông người, hoạt động học tập trải nghiệm thực tế trong nội tỉnh khi thật sự cần thiết. Nếu tổ chức phải thực hiện nghiêm việc giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Bữa ăn phụ của trẻ Trường Mầm non Hà Lầm, TP Hạ Long.
Bữa ăn phụ của trẻ Trường Mầm non Hà Lầm, TP Hạ Long.

Ở các trường mầm non đều chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn cho trẻ. Khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng; cốc và khăn tay đều được trẻ dùng riêng. Cô giáo Hoàng Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Lầm (TP Hạ Long), chia sẻ: Trường đang thực hiện nghiêm túc chế độ ăn, khẩu phần ăn, số lượng bữa ăn theo đúng quy định. Việc tổ chức dịch vụ ăn sáng cho trẻ mầm non cũng sẽ được nhà trường đảm bảo các điều kiện quy định, bố trí thời gian hợp lý, không vi phạm quy định về thời gian làm việc của giáo viên, chế độ sinh hoạt của trẻ em theo yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non.

Công tác y tế trường học cũng được chú trọng hơn. Nhân viên y tế đảm bảo trực liên tục trong suốt thời gian dạy và học để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm theo dõi học sinh, phát hiện học sinh có vấn đề về sức khỏe để xử lý kịp thời. Đối với những trường không có nhân viên y tế thì phối hợp với trạm y tế, trung tâm y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ và kịp thời xử lý khi có tình huống.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, TP Uông Bí, đều đeo khẩu trang trong lớp học.
Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi, TP Uông Bí, đều đeo khẩu trang trong lớp học.

Từ ngày 8/3/2021, học sinh giáo dục phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TX Đông Triều được đi học trở lại bình thường. Riêng đối với cấp mầm non bắt đầu đi học trở lại từ ngày 15/3/2021. Tin tưởng, với sự nỗ lực, chu đáo của ngành giáo dục, sự yên tâm, đồng tình, ủng hộ của phụ huynh, học sinh Quảng Ninh vẫn sẽ tiếp tục được đến trường học trong môi trường an toàn nhất, từ đó góp phần đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học đã đề ra.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014