Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh: Đơn vị xuất sắc toàn diện

Cập nhật: 27/2/2012 | 3:29:22 PM

Với nhiều dự án đầu tư như “Nâng cao năng lực hệ thống y tế dự phòng”, “Chuẩn y tế dự phòng tuyến tỉnh”, hiện nay Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh là một trong những đơn vị có hệ thống thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất toàn quốc, đạt chứng chỉ IS0 17025 (tiêu chuẩn quy định năng lực cho các tổ chức thử nghiệm, phòng thí nghiệm).


Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm cũng được nâng cao trình độ, bắt kịp công nghệ, làm chủ máy móc hiện đại để phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn. Đây được xem là những điều kiện quan trọng để giúp Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đạt hiệu quả cao ở tất cả các mục tiêu đề ra. Trong đó điển hình phải kể đến kết quả thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng. Trung tâm đã triển khai cho 100% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ liều; trên 90% phụ nữ có thai được tiêm trên 2 liều vác xin uốn ván; trên 95% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm viêm gan B. Hay như việc phòng chống các bệnh sốt rét, bướu cổ, sốt xuất huyết, viêm phổi... cũng được triển khai ở 14/14 huyện, thị, thành phố với tỷ lệ mắc bệnh giảm đến mức thấp nhất, không có trường hợp tử vong. Chương trình y tế học đường và vệ sinh lao động Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh luôn huy động cao hơn chỉ tiêu về số trường học, cơ quan, doanh nghiệp tham gia.

Xác định, lực lượng còn mỏng, đội ngũ làm công tác y tế dự phòng tuyến huyện, xã còn thiếu và yếu, nhiều nơi còn phải kiêm nhiệm trong khi đó dịch bệnh thường có nguy cơ bùng phát cao, Trung tâm luôn “trực chiến”, triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch ngay từ khi xuất hiện ổ dịch, chủ động khống chế, dập dịch, không để dịch bùng phát lan rộng. Trung tâm luôn chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, giúp người dân tự biết cách nhận biết và phòng ngừa dịch bệnh; cấp phát thiết bị, vật tư, hoá chất, thuốc phòng chống dịch cho các địa phương đầy đủ. Riêng đối với các trường mầm non, Trung tâm phối kết hợp khử khuẩn thường xuyên bằng những hoá chất chuyên dụng, mang lại môi trường sinh hoạt an toàn cho trẻ. Cùng với đó, Trung tâm luôn phát huy tối đa hiệu quả xử lý các mẫu bệnh phẩm để kịp thời đưa ra kết quả chính xác loại dịch bệnh. Từ đó, định hướng phương pháp điều trị, cách ly hiệu quả. Nhờ vậy, đến thời điểm này tất cả các dịch bệnh trên địa bàn đều được xử lý không để xảy ra diễn biến xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nhân dân.

Không chỉ có chuyên môn tốt mà các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của Trung tâm Y tế Dự phòng cũng rất có uy tín như: Dịch vụ tiêm chủng sapo của Trung tâm được đánh giá đạt chất lượng cao tương đương các cơ sở y tế tuyến T.Ư; công tác phòng chống, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân tiểu đường, huyết áp cũng được triển khai rộng khắp, sôi động. Ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành cấp giấy chứng nhận sức khoẻ cho nhân dân thuận lợi, nhanh chóng.

Với những kết quả đã đạt được, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã nhận được nhiều phần thưởng của tỉnh, ngành. Dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 này, Trung tâm cũng vinh dự đón cờ “Đơn vị xuất sắc toàn diện” do Bộ Y tế tặng.


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014