Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Triển khai Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường dựa trên kết quả đầu ra năm 2016

Cập nhật: 14/9/2016 | 4:16:59 PM

Ngày 13/9/2016 tại Hạ Long, Ban điều hành Dự án Vệ sinh nông thôn, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn dựa trên kết quả đầu ra(Pfor R) hợp phần vệ sinh tỉnh Quảng Ninh năm 2016.

Tham dự  hội nghị có Ban điều hành  chương trình  Pfor R- Sở Y tế ; đại diện  Phòng Y tế, lãnh đạo và cán bộ chuyên trách của Trung tâm Y tế 13 huyện thị, thành phố. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế đã dự khai mạc và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế đã dự khai mạc và chỉ đạo hội nghị
Những năm vừa qua, Quảng Ninh là một trong 8 tỉnh đồng bằng Sông Hồng tham gia chương trình Pfor R. Nhiều hoạt động tích cực nhằm thay đổi hành vi tập quán lạc hậu trong vệ sinh đã được triển khai đồng loạt tại các xã nông thôn của 13 huyện, thị xã, thành phố. Sau 3 năm đã có 5166 nhà tiêu xây mới hợp vệ sinh và 62.010 người được hưởng lợi từ 13 xã đạt vệ sinh toàn xã  được xác nhận.Để hoàn thành được chỉ tiêu giai đoạn 5 năm 2013-2017 Ban điều hành đã xác định: Cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền, các ban ngành và sự phối hợp chặt chẽ giữa Phòng Y tế với các Trung tâm y tế các huyện thị trong việc bám sát thực tế, xây dựng kế hoạch cụ thể để tham mưu, trình duyệt Lãnh đạo Ban chỉ đạo huyện.Các học viên đã có những trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai dự án, đặc biệt là thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm triển khai Chương trình của các đơn vị đã thực hiện tốt những năm qua để đạt kết quả giải ngân theo chỉ tiêu từng năm của chương trình.
Trong thời gian tới các huyện thị, thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động và tập trung nguồn lực đầu tư trọng tâm việc hỗ trợ nâng cao nhận thức, điều kiện thực hiện cho các dối tượng thuộc dự án để đạt được kết quả của Tỉnh  trong  năm 2016 nói riêng và cả  giai đoạn 2013-2017 nói chung./ .

(Nguồn: KS Tống Thị Yến-Khoa SKMT&SKTH)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014