Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh triển khai thí điểm giám sát bệnh dựa vào sự kiện (EBS)

Cập nhật: 30/8/2016 | 9:13:40 PM

Giám sát dựa vào sự kiện (EBS) là việc thu thập một cách có tổ chức, giám sát, đánh giá và phiên giải chủ yếu là thông tin bất thường không dự tính trước về các sự kiện y tế có khả năng trở thành nguy cơ với y tế công cộng, bao gồm việc thu thập số liệu từ các sự kiện từ nhiều nguồn khác nhau.

Mục tiêu chính của hệ thống EBS là nhằm phát hiện sớm những sự kiện tiềm ẩn nguy cơ về dịch bệnh đối với cộng đồng để có thể xác minh kịp thời các ổ dịch, các yếu tố nguy cơ và các sự kiện bất thường ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng. Cung cấp thông tin để tổ chức đáp ứng nhanh phù hợp với tình hình dịch bệnh và tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị y tế và các đơn vị liên quan trong công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh.
Quảng Ninh là một trong số 4 tỉnh (An Giang, Bà Rịa Vũng tàu, Nam Định, Quảng Ninh) được lựa chọn là đơn vị triển khai giám sát thí điểm.
Theo kế hoạch hoạt động triển khai thí điểm giám sát dựa vào sự kiện  sẽ kéo dài từ tháng 9/2016 đến hết tháng 2/2017. Ngày 2/8/2016, Hội nghị đồng thuận về triển khai hoạt động này đã được tổ chức với thành phần gồm lãnh đạo các Trung tâm Y tế, Phòng Y tế và các bệnh viện đóng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các đ/c lãnh đạo các đơn vị mặc dù việc triển khai còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian cuối tháng 8 và đầu tháng 9, toàn bộ hệ thống Y tế sẽ được đạo tạo về qui trình kỹ thuật để triển khai giám sát với tổng số trên 100 cán bộ tuyến tỉnh, huyện; trên 300 cán bộ Y tế  tuyến xã và trên 1500 y tế thôn bản.
 Sau thời gian thí điểm, hệ thống giám sát theo sự kiện sẽ được đánh giá hiệu quả, nhân rộng và đưa vào duy trì thường xuyên trong công tác phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: Ths. Nguyễn Thị Dung - Trưởng khoa KSCBTN)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014