Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Cập nhật: 26/9/2018 | 3:11:26 PM

Trong 2 ngày 25-26/9/2018, được sự hỗ trợ của Dự án VAAC-US.CDC, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức tập huấn dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho các cán bộ chuyên trách và cán bộ trong hệ thống chăm sóc sức khỏe sinh sản của tỉnh. Ths.Bs Lê Thị Hoa, PGĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật, PGĐ Ban quản lý tiểu Dự án VAAC-US.CDC tỉnh Quảng Ninh đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Ths.Bs Lê Thị Hoa, PGĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật, PGĐ Ban quản lý tiểu Dự án VAAC-US.CDC tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tham gia giảng dạy có TS Đỗ Quang Hà và TS Dương Lan Dung đến từ Phòng Nghiên cứu Khoa học, Bệnh viện Phụ sản Trung ương; các bác sĩ của khoa Phòng chống HIV/AIDS, Khoa Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật.
Công tác dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con luôn được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tích cực triển khai và trở thành một trong những hoạt động ưu tiên của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống HIV/AIDS. Trung tâm đã điều phối các mạng lưới y tế từ tỉnh đến địa phương thực hiện tư vấn, xét nghiệm HIV cho phụ nữ manng thai trong quá trình quản lý thai nghén… tại tất cả các xã, phường trên địa bàn tỉnh. Các bé sinh ra từ mẹ nhiễm HIV được dùng thuốc điều trị dự phòng, hỗ trợ sữa ăn thay thế và thực hiện các xét nghiệm để phục vụ chẩn đoán, điều trị HIV/AIDS. Hiện nay, toàn tỉnh có 8 đơn vị y tế cung cấp dịch vụ trọn gói dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Trung tâm Y tế các địa phương Vân Đồn, Tiên Yên, Móng Cái, Quảng Yên, Đông Triều.
TS Đỗ Quang Hà - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học - Bệnh viện Phụ sản Trung ương thuyết giảng tại lớp tập huấn
Với mục tiêu cập nhật, nâng cao kiến thức về Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho hệ thống chăm sóc sức khỏe sinh sản trong tỉnh, tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin về: Tổng quan các can thiệp về chương trình phòng lây truyền mẹ con; xét nghiệm tải lượng HIV; tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai; điều trị ARV trong phòng lây truyền mẹ con; cơ chế lây truyền HIV từ mẹ sang con, thực hành sản khoa đối với các phụ nữ mang thai nhiễm HIV; tư vấn sau sinh – thực hành tư vấn sau sinh; dự phòng sau phơi nhiễm HIV do nghề nghiệp. Bên cạnh đó, học viên còn được giới thiệu phòng lây truyền mẹ con tại tỉnh – chuyển tiếp kết nối trong chương trình phòng lây truyền mẹ con… 
Thông qua lớp tập huấn, các học viên cơ bản nắm được kiến thức về Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, đảm bảo thực hiện có hiệu quả quá trình tư vấn cho phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các xét nghiệm sàng lọc HIV, giúp cho phụ nữ mang thai phát hiện sớm tình trạng nhiễm bệnh của mình và được tiếp cận sớm với các gói dịch vụ dự phòng lây truyền từ HIV mẹ sang con, góp phần bảo vệ sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, giảm thiểu lây truyền HIV trong cộng đồng.

(Nguồn: Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014