Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị tổng kết công tác y tế trường học và triển khai các hoạt trong năm học 2013 - 2014

Cập nhật: 2/1/2014 | 9:16:49 AM

Ngày 5,6/12, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Sở GD&ĐT đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế trường học, tập huấn triển khai các hoạt động Y tế trường học và Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong năm tới.

  Tham gia Hội nghị tập huấnhơn 100 đại biểu là lãnh đạo Phòng y tế, Trung tâm Y  tế các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ, nhân viên y tế của trường học trên địa bàn  toàn tỉnh.

Công tác Y tế trường học luôn nhận được sự quan tâm của các nghành chức năng

          Hội nghị đã tổng kết hoạt động công tác Y tế trường học trong những năm qua: được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự sát sao của ban chỉ đạo, sự nhiệt huyết năng động của chuyên môn.... công tác Y tế trường học đã có những bứt phá đáng kể : Số cán bộ Y tế trường học đã được quan tâm  phân bổ ở  603/648 trường  đạt 93%, hầu hết các trường đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ, quản lý sức khỏe cho học sinh trong năm học ( 610/648 đạt 94%). Các trường có bếp ăn bán trú đều thực hiện tốt công tác VSATTP 265/278 đạt 95% .......công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống bệnh tật học đường, vệ sinh môi trường, các chương trình y tế đã được triển khai tại trường đều đạt hiệu quả.  Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có những nội dung cần sự phối hợp tốt hơn của các ngành liên quan trong năm tới . Cán bộ Y tế  trường học cần  phải tiếp tục được tập huấn nâng cao trình độ,  sự phối hợp của các ngành cần chặt chẽ, thường xuyên hơn để  cóa những giải pháp đáp ứng  về nhân lực về cơ chế chính sách áp dụng cho hoạt động Y tế trường học thuận lợi  ....

          Hội nghị lần này cũng đã cung cấp tới toàn thể học viên hệ thống các văn bản chỉ đạo của Trung ương, các Bộ ngành, của tỉnh...  về công tác Y tế trường học. Đặc biệt nội dung NS-VSMT được nhấn mạnh để các cán bộ y tế trường học nắm được mục tiêu chung của chương trình, tăng cường tuyên truyền giáo dục tăng ý thức của học sinh trong giữ gìn vệ sinh, bảo vệ nguồn nước - phòng chống bệnh dịch.

          Hội nghị đã nhấn mạnh nội dung về chức năng nhiệm vụ của từng tuyến, từng ngành trong công tác y tế trường học. Những nội dung trọng tâm cần triển khai hoạt động tại các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện, trạm Y tế và tại trường. Sự phối kết hợp của các ban ngành trong triển khai hoạt động YTTH. Hội nghị cũng đã thảo luận  cụ thể  các hoạt động của công tác Y tế trường học trong thời gian tới để đạt hiệu quả cao hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh của tỉnh .  

 

(Nguồn: BS Nguyễn Thị Hậu - Khoa SKCĐ&DD)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014