Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

“Chỉ nên tiêm vắc xin dịch vụ khi chưa có trong Chương trình TCMR”

Cập nhật: 28/10/2014 | 11:13:59 AM

Biết tin vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1 chỉ về với số lượng ít, nhiều phụ huynh càng cố gắng để con được tiêm trong đợt này sau nhiều ngày gián đoạn. Tình trạng quá tải vẫn tiếp diễn tại điểm tiêm chủng dịch vụ, nhiều người dân xếp hàng từ rất sớm để đăng kí tiêm chủng.

            Từ 7 giờ sáng các gia đình đã đến xếp hàng tại phòng tiêm dịch vụ đề lấy thứ tự cho con mình

                                                        Tuân thủ hướng dẫn của cán bộ phòng tiêm 

Từ rất sớm sáng 28/10, điểm tiêm chủng dịch vụ tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã có rất đông các phụ huynh đến xếp hàng lấy số thứ tự để con em mình được tiêm. So với những lần trước lần này các bậc phụ huynh đã nghiêm chỉnh xếp hàng chờ thứ tự đến lượt mình được vào tiêm. Mặc dù với số lượng người lớn và lượng vắcxin có giới hạn nhưng trật tự phòng tiêm vẫn được đảm bảo, các qui trình tiêm chủng đươc tuân thủ nghiêm túc để phục vụ khách hàng .Theo quy định của Bộ Y tế, mỗi buổi một bác sĩ sẽ tư vấn và y tá tiêm cho 50/người.  Vì lượng người đến quá đông -Trung tâm đã bố trí  đội cán bộ  hướng dẫn trật tự, phát số thứ tự để lần lượt phụ huynh đưa trẻ vào hai bàn tư vấn và hai bàn tiêm - đáp ứng nhanh và thuận lợi nhất cho khách hàng . Do lượng vắcxin dịch vụ được cấp về phòng tiêm với số lượng có hạn nên nhiều người đến muộn đã không nhận được phiếu để tư vấn tiêm lần này.Các bác sĩ đã tư vấn và hướng dẫn để đưa trẻ đi tiêm theo chương trình tại các trạm Y tế xã phường

                             Quy trình tiêm chủng được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy trình

Theo Thạc sỹ Vũ Quyết Thắng - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh  khuyến cáo tới người dân: hiện nay các vắc-xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng vẫn có đầy đủ vì thế phụ huynh nên đưa con em đến trạm y tế để tiêm đúng lịch và đủ liều. Khi được tư vấn và có điều kiện tiêm các vắc-xin ngoài chương trình mở rộng thì người dân nên đưa con em đi tiêm ngay không nên đợi đến lúc có dịch, mùa cao điểm của dịch mới cho trẻ đi tiêm gây tình trạng quá tải và thiếu hụt vắc-xin. Bên cạnh tiêm vắc-xin, các bậc phụ huynh cũng rất cần quan tâm chăm sóc trẻ : Luôn giữ gìn vệ sinh các nhân,vệ  sinh môi trường, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, vui chơi, sinh hoạt…cân đối và hợp lý - đặc biệt trong những thời điểm giao mùa  để giữ cho con em chúng ta luôn khỏe mạnh !

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014