Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tổng kết công tác phối hợp liên ngành trong phòng chống dịch bệnh năm 2020

Cập nhật: 16/12/2020 | 7:48:52 AM

Ngày 15/12/2020, tại TP. Hạ Long, Ban quản lý Dự án “An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng” tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh năm 2020.

Đại diện các Sở, Ban, Ngành liên quan tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có các đại biểu đến từ Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Du lịch; Ban Chỉ huy quân sự tỉnh; Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng lãnh đạo 14 Trung tâm y tế, phòng y tế trên địa bàn tỉnh.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe TS. Vũ Quyết Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh báo cáo tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh, TCMR năm 2020 kế hoạch triển khai 2021; báo cáo đánh giá công tác phối hợp liên ngành trong triển khai chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh”. Theo đó, với mục tiêu tăng cường sự tham gia của chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội…; nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và trách nhiệm của người dân; huy động sự đầu tư, đóng góp nguồn lực của toàn xã hội cho các hoạt động phòng chống dịch; chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh” đã được triển khai từ năm 2015 và thu được những kết quả nổi bật trong công tác vệ sinh môi trường, phối hợp xử lý ổ dịch. Bên cạnh đó, công tác phối hợp liên ngành giữa Y tế - Thú y, Y tế - Giáo dục và phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng trong thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh ngày một tăng cường. Việc huy động nguồn lực trong phòng, chống dịch đã được thực hiện tốt tại nhiều địa phương,… theo qui định của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lương, Trưởng ban Quân y - Bộ CHQS tỉnh trình bay báo cáo tham luận tại hội nghị

Hội nghị cũng được nghe báo cáo tham luận của đại biểu đến từ Chi cục Chăn nuôi Thú y, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Thông tin truyền thông về Công tác phối hợp liên ngành Y tế - Thú y trong phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người; Công tác phối hợp Quân dân y trong phòng chống dịch Covid-19 năm 2020; Công tác thông tin, truyền thông và hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời; đánh giá hiệu quả công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh và đề xuất giải pháp, nhiệm vụ và phương hướng triển khai trong năm 2021.
Trong thời gian tới, Ngành Y tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp liên ngành phòng, chống dịch bệnh; duy trì và nhân rộng các mô hình tiêu biểu về cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh tại nhiều đơn vị cơ sở, triển khai hiệu quả các hoạt động trong chương trình dự án cũng như tăng cường phòng ngừa lây nhiễm, kiểm soát các dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Minh Khánh-Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014