Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lô vắcxin phòng COVID-19 đầu tiên của Nga sẽ ra mắt trong 2 tuần tới

Cập nhật: 12/8/2020 | 8:06:11 PM

Theo Bộ trưởng Y tế Nga Murashko, mặc dù việc đáp ứng nhu cầu của người dân Nga là ưu tiên hàng đầu, nhưng vắcxin cũng có thể được xuất khẩu ra nước ngoài.

Lo vacxin phong COVID-19 dau tien cua Nga se ra mat trong 2 tuan toi hinh anh 1

Vắcxin ngừa bệnh COVID-19 của Nga do Viện khoa học nghiên cứu về dịch tễ học và vi trùng học Gamaleya phát triển. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Sputniknews, ngày 12/8, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo lô vắcxin phòng COVID-19 đầu tiên của Nga dự kiến ra mắt trong vòng 2 tuần tới.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Murashko nêu rõ: "Trong vòng 2 tuần tới, lô vắcxin đầu tiên sẽ được ra mắt. Việc tiêm chủng sẽ là tự nguyện. Một số bác sỹ đã có sẵn miễn dịch chống virus SARS-CoV-2, khoảng 20%... Tôi nghĩ họ không cần tiêm chủng, song quyết định tùy thuộc vào họ."

Theo Bộ trưởng Murashko, mặc dù việc đáp ứng nhu cầu của người dân Nga là ưu tiên hàng đầu, nhưng vắcxin cũng có thể được xuất khẩu ra nước ngoài.

Ông Murashko nhấn mạnh: "Vắcxin rõ ràng có tiềm năng xuất khẩu, chúng tôi chắc chắn sẽ cung cấp (cho nước ngoài), song nhu cầu thị trường nội địa là ưu tiên của chúng tôi."

Khi được hỏi khi nào ông sẽ tiêm chủng vắcxin do Nga phát triển này, Bộ trưởng Murashko trả lời ông dự kiến tiêm chủng trong tháng Tám, ngay khi vắcxin ra mắt./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014