Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiểm tra thân nhiệt không phải là công cụ hiệu quả để chặn COVID-19

Cập nhật: 10/8/2020 | 8:20:57 AM

Biện pháp sàng lọc này hoàn toàn không hiệu quả, khi người mang virus SARS-CoV-2 có thể truyền bệnh trước khi có triệu chứng hay những người bị ốm vì các bệnh khác cũng có thân nhiệt tăng.

Kiem tra than nhiet khong phai la cong cu hieu qua de chan COVID-19 hinh anh 1

Kiểm tra thân nhiệt du khách. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, một số chuyên gia Canada cho rằng việc kiểm tra thân nhiệt, mặc dù được nhiều nước áp dụng rộng rãi, nhưng không phải là công cụ sàng lọc hiệu quả đối với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Colin Furness, chuyên gia nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Toronto, nhận định biện pháp sàng lọc này hoàn toàn không hiệu quả, khi người mang virus SARS-CoV-2 có thể truyền bệnh trước khi có triệu chứng.

Ngoài ra, những người bị ốm vì các bệnh khác (không phải vì COVID-19) cũng có thân nhiệt tăng. Nếu người bệnh muốn lên máy bay, họ có thể dùng 1 liều thuốc hạ sốt Tylenon và dễ dàng “lọt qua” cửa kiểm tra thân nhiệt.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) của Mỹ cũng khuyến nghị rằng ngay cả khi các thiết bị đo nhiệt độ được sử dụng đúng, việc đánh giá thân nhiệt có thể chỉ có tác động hạn chế đối với việc giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo thông báo của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Marc Garneau, bắt đầu từ cuối tháng 6 vừa qua, toàn bộ hành khách đáp các chuyến bay quốc tế đến Canada phải được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Việc kiểm tra thân nhiệt đối với hành khách đi các chuyến bay nội địa tại Canada hoặc những hành khách khởi hành từ Canada đến các nước khác được triển khai tại 4 sân bay lớn nhất Canada vào cuối tháng 7 vừa qua, sau đó sẽ được mở rộng triển khai tại 11 sân bay lớn nhất Canada vào cuối tháng 9 này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đánh giá biện pháp này là “một lớp bảo vệ” được tăng cường để làm chậm đà lây lan của dịch COVID-19.

Theo trang worldometers.info, Canada đã ghi nhận 119.404 trường hợp nhiễm COVID-19, với 8.981 ca tử vong.

Tính đến thời điểm hiện nay, Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho hơn 4,3 triệu người. Trong tuần qua, tính trung bình mỗi ngày có khoảng 48.360 người được xét nghiệm, với tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 là 1%./.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014