Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đã có 3 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết

Cập nhật: 4/3/2015 | 8:52:22 AM

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong 2 tháng đầu năm cả nước đã nghi nhận 3.640 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó 3 trường hợp tử vong tại Đồng Nai và Long An.

Đã có 3 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết

Như vậy, tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 5.200 trường hợp mắc sốt xuyết tại 38 tỉnh thành, trong đó có 3 ca tử vong.

Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, với số mắc/tử vong vì sốt xuất huyết thời điểm hiện tại so với cùng thời kỳ năm 2014, số mắc tăng 27%, tử vong tăng 2 ca.

“Tuy nhiên, nếu so với giai đoạn 5 năm trước đó thì sốt xuất huyết đã giảm đến hơn 50%. Thông thường, từ tháng 7-8 mới là đỉnh của dịch, sốt xuất huyết thường bùng phát trong điều kiện thời tiết nóng nắng kèm theo mưa”, TS Phu nói.

Tại Việt Nam, bệnh lưu hành rất phổ biến, ở cả Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên nhưng có xu hướng tăng ở phía Nam. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa, nhất là vào các tháng 7, 8, 9, 10.

Đến nay sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, biện pháp phòng bệnh chủ yếu vẫn là diệt muỗi, diệt bọ gậy và phòng muỗi đốt. Vì thế, để phòng bệnh, người dân cần lưu ý đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; chú ý vệ sinh môi trường, không để nước tồn động ở các đồ vật nhỏ như lon nước ngọt vứt ngoài vườn, lọ cắm hoa;  lật úp các dụng cụ không chứa nước; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn... để không có môi trường cho muỗi đẻ trứng...

Về dịch tay chân miệng, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 5.300 trường hợp mắc, tay chân miệng với 2 trẻ tử vong tại Đồng Tháp và Hậu Giang. So với cùng kỳ năm 2014, số mắc cả nước giảm 11 %, tử vong tăng 1 trường hợp.


(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014